Roy Hodgson bận rộn giải quyết vấn đề ở tuyển Anh

23/05/2016 07:54 GMT+7

Lỗ hổng ở hàng phòng thủ là vấn đề mà HLV Roy Hodgson cần phải giải quyết trước khi chính thức bước vào ngày hội EURO 2016.

Sau chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ, đoàn quân của Roy Hodgson “hiện nguyên hình” khi thi đấu với hàng phòng thủ dễ tổn thương. Nếu không nhờ sự xuất sắc của thủ thành Joe Hart và bộ đôi Harry Kane và Jamie Vardy, “Tam sư” đã không thể có một kết quả thành công như vậy.

tin liên quan

Tuyển Anh 2-1 Thổ Nhĩ Kỳ: Kane và Vardy cùng lập công
Dù còn nhiều điều phải cải thiện nhưng HLV Roy Hodgson cũng có thể hài lòng khi cặp tiền đạo Harry Kane - Jamie Vardy cùng lập công giúp tuyển Anh giành chiến thắng 2-1 trong trận giao hữu vừa qua.
Phát biểu trên ITV Sport, cựu tuyển thủ Anh, Ian Wright và Lee Dixon khẩn thiết kêu gọi HLV Roy Hodgson giải quyết gấp các vấn đề trong đội hình, nhất là ở hàng thủ.
“Chắc chắn việc này phải được giải quyết, vở kịch chỉ mới bắt đầu và Roy Hodgson có thời gian để sửa chữa nó. Dĩ nhiên, ông ấy không phải là một kẻ ngốc để không nhìn thấy được việc ấy. Bên cạnh ông ấy còn có trợ lý Gary Neville, một hậu vệ từng chơi rất tốt ở Premier League”, hau cựu cầu thủ cho hay.
Ian Wright (trái) và Lee Dixon (phải) kêu gọi Roy Hodgson sắp xếp lại đội hình tuyển Anh Chụp màn hình
Dĩ nhiên, nhà cầm quân 68 tuổi đã nhìn thấy vấn đề ở hàng thủ “Tam sư”. Phát biểu sau trận đấu, Roy Hodgson chỉ đáp vỏn vẹn “Sẽ còn rất nhiều việc phải làm” khi được hỏi về kế hoạch trong tương lai. Nhưng xem chừng, HLV tuyển Anh tỏ ra không mấy lo lắng bởi trong tay ông còn rất nhiều quân cờ chưa lộ diện.
“Ở trận đấu sau, nhiều hậu vệ, tiền vệ từ Manchester United và Liverpool sẽ tham gia vào đội hình. Khi ấy, mọi chuyện sẽ được giải quyết ổn thỏa”, nhà cầm quân 68 tuổi cho hay. Dù bị đuổi khỏi sân ở trận chung kết Cúp FA của Man Utd, Chris Smalling vẫn có thể đá giao hữu trong trận Anh gặp Úc, Gary Cahill bị chấn thương nhẹ vào tuần rồi cũng đã kịp hồi phục để tham gia thi đấu cùng tuyển Anh.
Kane và Vardy cùng lập công đem về chiến thắng cho tuyển Anh AFP
Rõ ràng, chiến thắng ngay trong buổi ra quân đầu tiên đang khiến Roy Hodgson cảm thấy rất tích cực. Nhưng nếu hàng thủ “Tam sư” không được cải thiện trong trận đấu tới thì đó là vấn đề lớn của tuyển Anh. Dù Roy Hodgson đang có trong tay những tiền đạo tốt nhất Premier League như Kane, Vardy, Wayne Rooney, Marcus Rashford,…thì vẫn không thể đảm bảo được việc lưới của “Tam sư” được giữ sạch khi vào mùa EURO 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.