Roy Hodgson tự hào về học trò

14/05/2010 07:48 GMT+7

Xuất hiện trước giới truyền thông sau trận đấu, HLV của Fulham không có dấu hiệu thất vọng và khi phát biểu ông luôn đề cao tinh thần, khát khao chiến đấu của các học trò.

Dù không đạt mục tiêu cao nhất, nhưng ông Hodgson và các học trò có thể ngẩng cao đầu

Xuất hiện trước giới truyền thông sau trận đấu, HLV của Fulham không có dấu hiệu thất vọng và khi phát biểu ông luôn đề cao tinh thần, khát khao chiến đấu của các học trò.

Thất bại trong trận chung kết trước Atletico Madrid ở hiệp phụ nhưng Roy Hodgson vẫn có thể tự hào rằng họ đã có một mùa giải thành công. Với màn trình diễn trong trận đấu vừa qua, Fulham đã hơn hẳn Middlesbrough, đại diện gần đây nhất của Premier League lọt vào chung kết cúp UEFA (mùa 2005-2006, Boro vào chung kết nhưng thất bại 0-4 trước Sevilla).

“Các cầu thủ rất thất vọng. Bởi chúng tôi đã có màn trình diễn ấn tượng. Trận đấu có thể đã đi đến những loạt sút luân lưu nhưng rồi Diego Forlan lại xuất hiện với bàn thắng quyết định”, Hodgson phát biểu sau trận đấu, “Tuy nhiên, tôi thật sự rất tự hào về các cầu thủ của mình. Ai cũng muốn giành vị trí cao nhất. Tuy nhiên, vị trí thứ hai trong một mùa giải với 63 trận đấu cũng là một thành tích tuyệt vời. Hồi đầu mùa giải, tôi chẳng thể nào tưởng tượng ra chúng tôi có thể lọt vào trận chung kết. Đây là một mùa giải tuyệt vời với những cảm xúc khác nhau. Sẽ rất khó có cơ hội làm lại những điều chúng tôi đã làm trong thời gian qua. Các cầu thủ của tôi đã xuống tinh thần khá nhiều bởi chúng tôi đã có cơ hội để giành chiến thắng. Tuy nhiên, tôi tin rằng nỗi buồn này cũng sẽ mau chóng qua đi và chúng tôi sẽ bước vào mùa giải sắp tới với khí thế mới”.

Tôi sẽ tiếp tục ở lại Fulham. Không có gì có thể cản trở được sự cống hiến của tôi _Roy Hodgson (theo BBC)

Từng lội ngược dòng ngoạn mục trước Juventus, Fulham tưởng chừng như đã có thể làm được điều tương tự trước Atletico. “Chúng tôi đã khởi đầu khá chậm chạp. Đó không phải là điều lạ bởi phần lớn các học trò của tôi lần đầu tiên có mặt trong trận chung kết của một giải đấu lớn. Tuy nhiên, họ đã nhanh chóng lấy lại được sự bình tĩnh. Trong trận đấu vừa qua, Atletico có một khoảng thời gian thi đấu tốt và chúng tôi cũng vậy. Họ ghi bàn trước nhưng chúng tôi cũng nhanh chóng đáp trả. Chúng tôi đã chơi tốt hơn rất nhiều trong hiệp hai. Bàn thắng của Atletico trong hiệp phụ khiến chúng tôi không kịp trở tay vì thời gian còn lại là quá ít. Nếu không có bàn thắng đó, chúng tôi đã có thể đưa trận đấu đến những loạt sút luân lưu. Khi đó, cơ hội cho hai đội ngang nhau”, Hodgson tiếc nuối,“Chúng tôi không thể nói với các fan rằng đội bóng sẽ tiếp tục lọt vào chung kết mùa giải sau. Bởi chúng tôi không được dự Europa League. Vậy nên, mùa bóng tới sẽ chỉ là những trận đấu ở Premier League”.

Thành công cùng với Fulham đã giúp Hodgson được hiệp hội các HLV tại Anh bầu là nhà cầm quân xuất sắc nhất mùa giải. Ông cũng trở thành mục tiêu theo đuổi của một số đội bóng lớn. Liverpool có thể là điểm đến tiếp theo của vị HLV 62 tuổi này khi Rafael Benitez có thể ra đi vào cuối mùa. Tuy nhiên, Hodgson đã phủ nhận khả năng này. “Tôi không nghĩ nhiều về việc ra đi. Tôi đã cam kết gắn bó với Fulham bởi hợp đồng giữa tôi và đội bóng vẫn còn hiệu lực”, Hodgson phát biểu trên BBC.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.