Roy Keane: “M.U không thể bắt kịp Liverpool hay Man City trong 12 tháng tới”

Giang Lao
Giang Lao
28/06/2020 08:42 GMT+7

Manchester United (M.U) đang có chuỗi 13 trận bất bại liên tiếp, tính luôn trận thắng Norwich 2-1 ở hiệp phụ tại tứ kết FA Cup vừa diễn ra, nhưng cựu danh thủ Roy Keane vẫn chê đội bóng cũ dữ dội.

Roy Keane trả lời phỏng vấn tờ The Independent sau khi xem xong trận M.U thắng Norwich và bình luận: “M.U vẫn còn một điểm yếu chí tử ở hàng thủ, họ luôn thi đấu có phần đầy lo lắng trước bất kể đối thủ yếu hay mạnh, và hay để thua những bàn vô duyên”.
Ở trận thắng Norwich 2-1 rạng sáng nay tại tứ kết FA Cup, sau khi Ighalo mở tỷ số cho M.U phút 51, thì đến phút 75 hàng thủ “Quỷ đỏ” mắc lỗi để đối phương gỡ hoà 1-1.
Khiến sau đó, đội quân của HLV Solskjaer phải chạy trối chết trong hai hiệp phụ mới thắng phút chót nhờ bàn quyết định của trung vệ Harry Maguire ghi phút 118.
Roy Keane nói thêm: “Chính điều này, nếu bạn nhìn lên bảng xếp hạng sẽ thấy rõ nhất. Tất cả đều có ở đó, cho thấy hàng thủ M.U mùa này để thủng lưới rất nhiều bàn thua (31 bàn ở Ngoại hạng Anh), và đó là nguyên nhân khiến họ đến lúc này vẫn còn bị các đối thủ bỏ rất xa.
Thậm chí, điều này khiến cơ hội đoạt các cúp (FA Cup hay Europa League) cũng khá thấp vì ở các vòng tới họ gặp các đối thủ mạnh hơn. Theo tôi, M.U còn ở cách quá xa các đối thủ như Liverpool hoặc Man City và trong vòng hơn 12 tháng tới rất khó mà bắt kịp được”.

HLV Solskjaer một lần nữa nhận những chỉ trích và chê M.U từ người đồng đội cũ, Roy Keane

AFP

Nhận định của Roy Keane một lần nữa đi ngược những phấn khởi hiện nay ở M.U, sau khi đội quân của HLV Solskjaer vẫn duy trì mạch bất bại và vào bán kết FA Cup, cũng như vẫn đang duy trì cơ hội tranh tốp 4 Ngoại hạng Anh dù vừa bị Wolverhampton tạm qua mặt đoạt vị trí thứ 5.
Tuy nhiên bất kể như vậy, Roy Keane so sánh việc M.U hiện thua Liverpool (đã vô địch sớm trước tới 7 vòng đấu) đến 37 điểm, và có đến 28 trận thắng so với chỉ 13 của “Quỷ đỏ” đủ thấy sự cách biệt quá lớn. Ngoài ra, M.U hiện cũng thua xa kình địch cùng thành phố là Man City đến 14 điểm. 

Hàng thủ M.U hiện chỉ có trung vệ Harry Maguire là đáng tin cậy nhất

AFP

Do đó, để sớm tìm lại vinh quang xưa của M.U, theo Roy Keane đó là quãng thời gian còn rất xa nữa, còn trước mắt trong 12 tháng tới hoàn toàn chưa thể bắt kịp được.
Sau chiến thắng trước Norwich, M.U sẽ trở lại vòng 32 Ngoại hạng Anh với trận gặp Brighton ở sân khách lúc 2 giờ 15 rạng sáng 1.7. Nếu thắng tiếp, M.U sẽ đòi lại vị trí thứ 5 từ tay Wolverhampton nhờ hơn hiệu số dù bằng 52 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.