Rủ nhau đến Áo tập huấn

25/05/2010 11:35 GMT+7

World Cup 2006, Cameroon và Nigeria cùng không vượt qua vòng loại. Sau 8 năm vắng mặt, cả hai đều chuẩn bị kỹ lưỡng cho lần xuất hiện tại Nam Phi. Ngay từ thứ Năm tuần trước, các cầu thủ Cameroon đã có mặt tại khu tập huấn tại Lienz (Áo).

Các cầu thủ Cameroon tập huấn tại Lienz, Áo - Ảnh: AFP

World Cup 2006, Cameroon và Nigeria cùng không vượt qua vòng loại. Sau 8 năm vắng mặt, cả hai đều chuẩn bị kỹ lưỡng cho lần xuất hiện tại Nam Phi. Ngay từ thứ Năm tuần trước, các cầu thủ Cameroon đã có mặt tại khu tập huấn tại Lienz  (Áo).

Việc chọn Áo tập luyện giúp “sư tử bất khuất” sớm thích nghi với điều kiện chơi bóng tại độ cao hơn 2.000 mét. Theo nhận xét của HLV Paul Le Guen, thể lực và tinh thần của các cầu thủ Cameroon lúc này rất tốt. Lúc này, Le Guen đang có trong tay 28 cầu thủ khỏe mạnh. Chỉ có tiền đạo trẻ Jacques Zoua phải rời đội vì chấn thương còn Samuel Eto’o cần nghỉ ngơi vì anh vừa đá trận chung kết Champions League. Eto’o sẽ tập trung cùng đội vào cuối tháng này khi Cameroon đá giao hữu với Bồ Đào Nha. Georgia không phải đối thủ xứng tầm với Cameroon vì họ thua trong cả 10 trận đã đấu năm 2009.

Nigeria cũng tập trung hôm thứ Năm tuần trước. Thứ Sáu họ được tổng thống Jonathan đãi ăn trưa. Đến thứ Bảy, họ bay sang Anh hội quân với các tuyển thủ đang chơi bóng tại Premier League như Dickson Etuhu, John Utaka, Vincent Enyeama, và Kazeem Ayila. Mãi hôm qua, Nigeria mới bay sang Áo tập huấn và trận giao hữu đầu tiên của họ là với Ả Rập Saudi tại sân Alpen (Áo). Trong danh sách 30 cầu thủ được triệu tập, hai người sẽ vắng mặt trận đêm nay. Tiền vệ Mikel sẽ chưa thể thi đấu vì chấn thương còn tiền đạo trẻ Brown Idey không cùng đội tập huấn tại châu Âu vì vấn đề visa. Trận này, Nigeria rất muốn thắng vì nó là trận ra mắt của HLV Lars Lagerback. Nhưng Ả Rập Saudi là đội bóng không dễ đánh bại. Họ đã hạ đội CHDC Congo 2-0 hồi cuối tuần trước.

Trong các trận đấu giao hữu đêm nay, có duy nhất trận Hy Lạp - CHDCND Triều Tiên là gồm hai gương mặt cùng đến Nam Phi hè tới. Trận đấu này cũng đá tại Áo. Hy Lạp mới tập trung đội tuyển từ thứ Sáu tuần trước tại Thụy Sỹ và họ sẽ chỉ sang Nam Phi vào 3.6. Trận gặp CHDCND Triều Tiên giúp Hy Lạp làm quen trước với lối chơi của Hàn Quốc, đối thủ sắp tới tại vòng bảng. CHDCND Triều Tiên đã tập huấn từ vài tháng trước nhưng kết quả các trận giao hữu của họ không khả quan: không thắng liền 5 trận và vừa thua Paraguay.

Còn Paraguay tiếp tục trận thứ hai trong đợt tập huấn bằng việc gặp chủ nhà Ireland tại Dublin. Ireland không phải là đội bóng dễ chơi vì họ đã gây khó dễ cho cả Ý và Pháp tại vòng loại World Cup 2010. Tuy nhiên, trận này HLV Trapattoni của Ireland không đề cao thắng thua mà muốn trao cơ hội cho các gương mặt trẻ.

Các cầu thủ Mỹ cần phải rất cố gắng trong trận gặp CH Séc tại East Hartford (Mỹ). HLV Bob Bradley nói thẳng rằng ông dựa vào trận này để gút danh sách từ 30 xuống 23.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.