Rửa hận bằng chiến thắng

22/02/2010 09:45 GMT+7

Getafe đã từng đánh bại Valencia 3-1 hồi đầu mùa giải. Trận đấu đêm nay là dịp để “Bầy dơi” đòi lại món nợ cũ.

David Villa đã ghi 15 bàn tại Liga mùa này - Ảnh: AFP

Getafe đã từng đánh bại Valencia 3-1 hồi đầu mùa giải. Trận đấu đêm nay là dịp để “Bầy dơi” đòi lại món nợ cũ.

Valencia có hai mục tiêu trong mùa bóng này để thoát khỏi khủng hoảng và xây dựng tương lai. Mục tiêu thứ nhất là lặp lại thành công tại Europa League, nơi họ đăng quang cách đây 6 năm. Mục tiêu thứ hai là tìm vé dự vòng bảng Champions League mùa tới. Nếu hoàn thành được hai điều nói trên, khâu tài chính của Valencia sẽ được cải thiện đồng thời các cầu thủ ngôi sao sẽ vui lòng gắn bó với đội bóng này.

Tại Europa League, Valencia vừa thua Brugge 0-1 nhưng Valencia vẫn còn cơ hội sửa sai khi đá tại Mestalla vào thứ năm tới. Trận gặp Getafe tại vòng 23 Liga là cơ hội Valencia rèn quân trước trận trả thù Brugge đồng thời nó cũng là cơ hội để thầy trò Unai Emery trả lại món nợ thua Getafe 1-3 hồi lượt đi. Trong mùa này, mới chỉ có 2 đội hạ được Valencia là Getafe và Real Madrid. Và điều quan trọng nhất của trận đấu với Getafe đêm nay là Valencia cần có 3 điểm để củng cố vững chắc vị trí thứ 3. Nếu giữ được vị trí này đến cuối mùa, Valencia sẽ có mặt tại vòng bảng Champions League mùa tới.

Hàng công không phải là vấn đề với Valencia vào lúc này, việc họ không chọc thủng lưới của Brugge giữa tuần trước chỉ do kém may mắn. Trong đội hình của Valencia hiện nay có những cầu thủ mà chính HLV Michel của Getafe phải mơ ước như Silva. Trận này, chắc chắn Silva sẽ đá chính vì anh bị treo giò trong trận đấu tại Europa League vào giữa tuần. Silva sẽ đá tại hàng tiền vệ để tiếp bóng cho bộ đôi Mata - Villa. Lối chơi bóng ngắn nhanh, kỹ thuật và sự di chuyền linh hoạt của bộ ba nhỏ con này sẽ là chìa khóa để phá hàng thủ của Getafe. Từ đầu giải, 3 cầu thủ này đã ghi tổng cộng 24 bàn cho Valencia tại Liga (chỉ kém bộ ba Ibra, Messi, Pedro của Barca: 34 bàn và bộ ba Ronaldo, Higuain, Benzema của Real: 30 bàn).

Hàng thủ mới là vấn đề đáng lo của Valencia sau khi hậu vệ Matheu phải nghỉ đến hết mùa. Hậu vệ Bruno, Navarro cũng chấn thương và khó ra sân. Việc vắng mặt hai cầu thủ phòng ngự cánh trái sẽ buộc HLV Emery phải sử dụng cầu thủ ít kinh nghiệm Maduro đá hậu vệ trái.

Về phía Getafe, họ chơi không tồi dưới thời HLV Michel. Vào thời điểm này mùa trước, Getafe  chỉ có 26 điểm và xếp thứ 13, còn giờ họ đã có 32 điểm và xếp thứ 8. Tuy nhiên, trong thời gian qua, Getafe đang có dấu hiệu sa sút khi chỉ thắng 1 trong 6 trận gần đây. Trong 3 trận làm khách trong năm 2010 tại Liga, Getafe thua cả 3 trước Gijon, Malaga và Barcelona. Và trong lịch sử Liga, Getafe chưa bao giờ thắng được  Valencia tại sân Mestalla (hòa 1, thua 4). Một thất bại là điều khó tránh cho Getafe vào đêm nay. Dự đoán: Valencia thắng 2-1.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.