Rực lửa sân Anfield

28/03/2010 09:54 GMT+7

Sunderland không phải là đối thủ dễ nuốt, nhưng Liverpool có sân Anfield hậu thuẫn. Và hơn nữa, Benitez rất muốn lấy chiến thắng để tạo uy thế trước buổi họp gia hạn hợp đồng

Torres chỉ mới ghi được 16 bàn cho Liverpool ở Premier League

Sunderland không phải là đối thủ dễ nuốt, nhưng Liverpool có sân Anfield hậu thuẫn. Và hơn nữa, Benitez rất muốn lấy chiến thắng để tạo uy thế trước buổi họp gia hạn hợp đồng

Tôi chưa đạt được phong độ cao nhất nên tôi không ép ai phải cho tôi ra sân...”, đội trưởng của Liverpool, Steven Gerrard lần đầu tiên tỏ rõ quan điểm. Phong độ của Gerrard thời gian qua là không thật tốt, thậm chí như trong trận thua 1-2 trên sân Old Trafford cuối tuần trước, anh mất hút. Có tin, Chelsea sẵn sàng bỏ ra 25 triệu bảng để sở hữu tiền vệ áo đỏ này, nếu anh chấp nhận rời sân Anfield.

Torres cũng úp mở chuyện tương lai ở Liverpool. Phong độ của anh thời gian này đang tốt, nhưng có lẽ chậm mất rồi, Premier League chỉ còn 7 vòng đấu nữa và cuộc đua cho chiếc giày vàng Premier League mùa này sẽ không thể hy vọng vào chân sút người TBN. Sẽ còn tai họa hơn nếu Liverpool mùa tới không dự Champions League, lúc đó Torres, Gerrard và có thể là Benitez sẽ ra đi.

Benitez vẫn không thấy sốt ruột mặc dù BLĐ Liverpool đang ngồi trên lửa khi nhắc đến chuyện gia hạn hợp đồng với ông. Juventus, Sevilla và cả Real Madrid đều đưa thông tin đã liên hệ với nhà cầm quân 49 tuổi này. “Tôi không muốn bàn đến tương lai trong khi chưa thể giúp Liverpool đạt được mục tiêu (lọt vào top 4 - NV)”, Benitez tiết lộ.

Sự tự tin sẽ giúp Liverpool giành được vị trí thứ 4 cuối mùa của Benitez còn truyền tải đến Javier Mascherano. Tiền vệ người Argentina vừa được BLĐ Liverpool đề nghị gia hạn hợp đồng mới, sau khi bị Barca... từ bỏ ý định chiêu dụ. “Benitez như người cha, ông ấy đã giúp tôi trở thành cầu thủ tốt và một con người tốt”, kênh ESPN dẫn lời phát biểu của Mascherano, “Theo tôi dự đoán, Liverpool sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4, tất nhiên chúng tôi phải thắng tất cả 7 trận còn lại, khi có được 21 điểm tối đa, những trở ngại khác cũng tự khắc tan biến”.

Dĩ nhiên, những phát biểu của Mascherano đều là lý thuyết. Bởi với tình cảnh hiện tại, Liverpool xếp thứ 6 và kém đến 4 điểm so với Tottenham, chặng đường sắp tới không thể bằng phẳng như dự đoán của Mascherano, đặc biệt ở vòng áp chót Liverpool sẽ gặp Chelsea đang lúc cao trào của cuộc đua cho ngôi vô địch.

Xét về phong độ hiện thời, Liverpool sẽ không khó có được 3 điểm trước Sunderland, mặc dù đội bóng mang biệt danh “Mèo đen” đang có phong độ rất tốt (bất bại 5 trận gần đây).

Đây cũng có thể xem là cơ hội để Liverpool đòi lại món nợ ở trận lượt đi. Trận đó, Sunderland chỉ cần một bàn thắng từ rất sớm của Darren Bent, đã vượt qua Liverpool trên sân The Light. Cũng cần nhớ, tại sân nhà Anfield Liverpool đã toàn thắng 7 trận gần nhất. Hơn nữa, đã hơn 25 năm trôi qua, Sunderland chưa từng thắng nổi Liverpool ở Anfield. Dự đoán: Liverpool thắng 2-1. 

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.