Run rẩy vào tứ kết

15/03/2013 03:20 GMT+7

Bayern Munich đã phải trải qua 8 phút căng thẳng tột cùng trước khi thở phào nhẹ nhõm cùng tấm vé vào tứ kết nhờ luật bàn thắng trên sân đối phương.

Bayern Munich đã phải trải qua 8 phút căng thẳng tột cùng trước khi thở phào nhẹ nhõm cùng tấm vé vào tứ kết nhờ luật bàn thắng trên sân đối phương.

Với thắng lợi 3-1 ở trận lượt đi ngay trên sân của Arsenal, ai cũng nghĩ rằng trận lượt về chỉ còn mang tính thủ tục với Bayern. Đúng là Bayern vẫn lọt vào tứ kết. Thế nhưng, ít ai ngờ được rằng họ đã phải bước lên chuyến tàu đưa đến điểm hẹn bằng đôi chân run rẩy sau 8 phút toát mồ hôi hột tại Allianz Arena.

 Bàn thua ở phút 85 khiến Bayern thót tim
Bàn thua ở phút 85 khiến Bayern thót tim - Ảnh: AFP

 

18 giờ hôm nay (theo giờ VN), tiến hành bốc thăm vòng tứ kết Champions League và Europa League. Tại vòng tứ kết sẽ không phân biệt đội hạt giống hay cùng quốc gia, nên các đội có mặt đều có thể gặp nhau thông qua lá thăm may rủi. Giới hâm mộ đang chờ đợi liệu sẽ có thêm 2 trận siêu kinh điển nữa không khi Real và Barca cùng có mặt ở tứ kết, cũng như hiện tượng Malaga (thắng Porto 2-0 ở lượt về nhờ Isco và Santa Cruz ghi bàn, để giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 2-1) có nhận lá thăm may mắn nữa để tiếp tục gây bất ngờ. Hay Bayern và Dortmund liệu có đấu trận derby nước Đức tại đấu trường châu Âu hay không... Tất cả mọi khả năng đều có thể xảy ra. (G.L)

Phút 85, sau một pha đá phạt góc, Koscielny đánh đầu chính xác nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal và đồng thời quân bình tỷ số 3-3 cho cả hai lượt trận. Thế là từ chỗ chẳng còn chút cơ hội nào, Arsenal bất ngờ có được 8 phút để nuôi hy vọng lật ngược thế cờ. Họ đã tràn lên tấn công khiến “Hùm xám” phải dùng đến những tiểu xảo (câu giờ, phạm lỗi...) để ngăn cản điều tồi tệ nhất có thể xảy ra. Và Bayern đã thành công với tấm vé vào tứ kết nhờ luật bàn thắng trên sân đối phương.

Để cho 8 phút căng thẳng đó xảy ra, Bayern chỉ có thể tự trách mình. Không giống như AC Milan đã bối rối trước Barcelona sau bàn thua ngay ở phút thứ 5, hàng phòng ngự của Bayern vẫn chơi tốt dù bị Giroud sút tung nóc lưới chỉ 3 phút sau khi trận đấu bắt đầu. Bằng chứng là đến tận phút 54 họ mới để cho Arsenal tung ra cú dứt điểm thứ hai rồi cú sút thứ ba ở phút 79. Nghĩa là cho đến khi bị thủng lưới bàn thứ hai, tấm vé vào tứ kết đang nằm trong tay Bayern vẫn không hề bị đe dọa.

Thế nhưng, điều đáng nói ở đây là hàng công của Bayern lại bỗng dưng tịt ngòi, khiến họ phải rơi vào tình cảnh như vậy. Không thể phủ nhận là hàng thủ của Arsenal đã chơi một trận ra trò nhưng rõ ràng chính Bayern cũng đóng góp phần không nhỏ bằng một lối chơi thiếu hẳn quyết tâm. Tất nhiên, nếu may mắn (Muller sút bóng dội cột) và tỉnh táo hơn (Robben không thắng được Fabianski), Bayern đã có thể ghi được ít nhất một bàn thắng nhưng cuối cùng, họ chỉ có thể khiến thủ môn Fabianski của Arsenal trở thành một trong hai cầu thủ xuất sắc nhất trận nhờ những pha cứu thua xuất thần.

Bayern đã thua ngay tại nơi mà họ từng thất bại ở trận chung kết Champions League mùa trước. Quá đủ để trở thành một bài học xương máu cho Bayern khi Champions League mùa này đã bắt đầu bước vào giai đoạn khốc liệt.

Hãng cá cược William Hill đánh giá rất cao việc Barca vượt qua AC Milan, nên đã đưa CLB này trở lại vị trí ứng cử viên vô địch số 1 với tỷ lệ 7/4 (đặt 4 ăn 7). Real từ số 1 xuống thứ 2 với 3/1; Bayern là 7/2; Dortmund 8/1; Juventus 12/1; PSG 20/1 và Galatasaray, Malaga là 50/1. (G.L)

Trần Tôn

>> HLV Heynckes: Bayern Munich rời sân với một bên mắt bầm đen
>> Arsenal và Bayern Munich cùng thiệt quân
>> Bayern Munich “khóa sổ” cuộc đua vô địch Bundesliga
>> Không thể cản Bayern Munich
>> Hạ Dortmund, Bayern Munich hướng đến cú ăn ba
>> HLV Wenger nổi giận trước trận gặp Bayern Munich
>> Bayern và bóng ma "kỵ jeu
>> Mandzukic lập tuyệt phẩm, Bayern Munich vô đối ở Bundesliga
>> Bayern Munich mở hội, Dortmund “ngã ngựa”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.