Rúng động: Tuyển Myanmar bị điều tra bán độ ở vòng loại World Cup 2022

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/02/2020 09:40 GMT+7

Bóng đá châu Á lại ám ảnh vấn nạn bán độ sau khi FIFA và AFC mở cuộc điều tra dàn xếp tỷ số về một thất bại của tuyển Myanmar tại bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2022 .

Theo tờ Eleven Myanmar, trận đấu mà Myanmar bị điều tra là thất bại 0-7 trước chủ nhà Kyrgyzstan trên sân Dolen Omurzakov, Bishkek ở lượt trận thứ ba bảng F diễn ra vào ngày 10.10.2019. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Myanmar (MFF) Zaw Zaw cũng xác nhận vụ việc khi cho biết các quan chức của cả FIFA và AFC đã đến Myanmar gần đây để điều tra về nghi án dàn xếp tỷ số có thể xảy ra trong trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á của đội tuyển quốc gia nước này.
Cuộc điều tra bắt nguồn từ những bất thường khi FIFA được thông báo một lượng tiền lớn cá cược đặt vào cửa trận đấu có nhiều bàn thắng. “Chúng tôi đã giúp họ trong cuộc điều tra. FIFA luôn thực hiện các cuộc điều tra như thế”, tờ Eleven Myanmar trích lời của ông Zaw Zaw cho biết.

Tuyển Myanmar (áo trắng) bị điều tra nghi án dàn xếp tỷ số

AFC

Thất bại 7-0 trước Kyrgyzstan đã dẫn đến việc MFF sa thải chiến lược gia Miodrag Radulovic và tái ký hợp đồng với Antoine Hey dẫn dắt tuyển Myanmar. “Các cuộc điều tra về việc dàn xếp tỷ số trận đấu được thực hiện trên toàn thế giới. Theo các quy định, FIFA và AFC điều tra bất cứ trận nào khi họ nghi ngờ về khả năng bán độ. Nếu họ tìm thấy một cái gì đó, họ sẽ đưa ra một thông báo”, người đứng đầu MFF nói thêm.
Theo báo cáo, các quan chức FIFA và AFC đã thẩm vấn 8 cầu thủ đã chơi trong trận đấu trên và đặt câu hỏi cho họ thông qua những đoạn video diễn biến bất thường. Hiện tại, sau khi thua cả 3 trận đầu tiên, Myanmar đã có 2 chiến thắng liên tiếp dưới thời HLV Hey khi đánh bại Tajikistan (4-3) và Mông Cổ (1-0) để thoát khỏi vị trí cuối bảng F. Tuy nhiên, khả năng đi tiếp của Myanmar sẽ rất khó do còn phải đụng độ 2 đội mạnh nhất bảng là Nhật Bản (ngày 26.3) và Kyrgyzstan (31.3).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.