Rụt rè hại cái thân

15/01/2013 03:45 GMT+7

Sự chờ đợi để được chứng kiến cuộc so tài đỉnh cao giữa Arsenal và Man.City vào đêm chủ nhật vừa qua đã nhanh chóng tan thành mây khói chỉ sau 9 phút thi đấu, khi trung vệ Koscielny của Arsenal bị truất quyền thi đấu vì chơi “đô vật” với Dzeko trong khu vực 16 m 50. Quả phạt đền là chính xác nhưng chiếc thẻ đỏ dành cho Koscielny vẫn gây nhiều tranh cãi.

Sự chờ đợi để được chứng kiến cuộc so tài đỉnh cao giữa Arsenal và Man.City vào đêm chủ nhật vừa qua đã nhanh chóng tan thành mây khói chỉ sau 9 phút thi đấu, khi trung vệ Koscielny của Arsenal bị truất quyền thi đấu vì chơi “đô vật” với Dzeko trong khu vực 16 m 50. Quả phạt đền là chính xác nhưng chiếc thẻ đỏ dành cho Koscielny vẫn gây nhiều tranh cãi.

Ở đây không bàn đến quyết định của trọng tài Dean có chính xác hay không mà chỉ khẳng định rằng “Các pháo thủ” đã không biết cách sống với những quyết định của trọng tài trong một trận bóng đá. Thậm chí cú đá phạt đền hỏng ăn của Dzeko vẫn không thể giúp đội chủ nhà lấy lại được sự tự tin.

Rụt rè hại cái thân
Pha cản phá của Kompany (phải) khiến anh bị thẻ đỏ - Ảnh: AFP

Trong tình huống thiếu người, lẽ ra Arsenal phải chơi xông xáo hơn để phần nào lấp vào khoảng trống mà Koscielny để lại. Thế nhưng, thay vào đó, “Các pháo thủ” chơi rất rụt rè và có phần lo lắng, giúp cho Man.City làm chủ trận đấu với những thông số về thời gian kiểm soát bóng, số lần dứt điểm... đều nhiều hơn gần gấp đôi. Ngay cả khi lực lượng đôi bên cân bằng trở lại (trung vệ Kompany của Man.City lãnh thẻ đỏ ở phút 75), người ta vẫn không thấy được sự nỗ lực của đội chủ nhà.

Trong cả hai bàn thua ở phút 21 và 32, lẽ ra hàng phòng ngự của Arsenal có thể làm tốt hơn thay vì có phần buông xuôi. Milner băng xuống một cách quá trống trải để ghi bàn còn chẳng ai kèm Dzeko trong tình huống tiền đạo này ghi bàn thứ hai. Hai bàn thua của Arsenal là quá ít so với những cơ hội thật sự mà Man.City tạo ra được trước khung thành của Szczesny.   

Thua Man.City 0-2 ngay trên sân nhà, Arsenal đã bỏ lỡ một cơ hội tốt để rút ngắn khoảng cách với Tottenham và Everton (đều bị cầm chân) trong cuộc đua vào top 4.  

Sân Emirates bị nghi đặt bom

Báo chí Anh hôm qua cho biết khoảng 2 giờ trước trận đấu Arsenal - Man.City, cảnh sát đã buộc phải cô lập khẩn cấp CĐV với sân Emirates do tìm thấy một gói hàng vô chủ được đặt ở bên ngoài sân. Sau hơn 1 giờ kiểm tra với sự hỗ trợ của đội xử lý bom, CĐV đã được đến sân trở lại khi lực lượng chức năng không tìm thấy mối đe dọa nào cho sự an toàn công cộng ở trong gói hàng.

T.Ng

Trần Tôn

>> Man City “trói chân” Kompany bằng hợp đồng dài kỷ lục
>> Vincent Kompany dự đoán Ba Lan sẽ thắng trận mở màn Euro 2012
>> Danh thủ Kompany đến VN
>> Man City đánh bại M.U bằng bàn thắng của Kompany

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.