Ryan Giggs có thể rời M.U để sang dẫn dắt Swansea

11/12/2015 14:47 GMT+7

Theo tờ Manchester Everning News , huyền thoại của Manchester United (M.U) Ryan Giggs có thể sẽ từ bỏ vai trò trợ lý cho HLV Louis Van Gaal để trở thành người dẫn dắt CLB Swansea.

Theo tờ Manchester Everning News, huyền thoại của Manchester United (M.U) Ryan Giggs có thể sẽ từ bỏ vai trò trợ lý cho HLV Louis Van Gaal để trở thành người dẫn dắt CLB Swansea.

Giggs (phải) là trợ lý HLV tại M.U từ năm 2013 đến nay - Ảnh: AFP
Giggs từ lâu đã được xem là người kế nhiệm HLV Van Gaal khi nhà cầm quân người Hà Lan hết hợp đồng với M.U vào năm 2017. Kể từ năm 2013 đến nay, Giggs đã đảm nhiệm vai trò trợ lý HLV tại sân Old Trafford nhằm tích lũy kinh nghiệm.
Tuy nhiên, theo nguồn tin của Manchester Everning News, cựu tiền vệ người Xứ Wales có thể sẽ tìm một hướng đi khác trong sự nghiệp. Cơ hội trở thành một HLV tại Premier League đã mở ra với Giggs khi Swansea sa thải HLV Gary Monk cách đây vài ngày.
HLV Monk đã bị Swansea sa thải - Ảnh: AFP
Nguồn tin của Manchester Everning News cho biết Giggs có thể sẽ cân nhắc nếu nhận được lời mời từ đội bóng đang đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng Premier League. Chủ tịch Swansea Huw Jenkins muốn tìm một người có nhiều kinh nghiệm tại giải Ngoại hạng Anh và có thể kiểm soát các cầu thủ.
Giggs hoàn toàn có thể đáp ứng những tiêu chí này. Trong suốt sự nghiệp của mình, anh chỉ thi đấu cho M.U ở Premier League. Khi được đưa lên làm HLV tạm quyền tại sân Old Trafford vào năm 2014, Giggs cũng nhận được sự ủng hộ của các cầu thủ.
Khả năng Giggs rời M.U là có thể xảy ra - Ảnh: AFP
Ông Jenkins vốn là người rất thích các HLV trẻ. Gary Monk từng là đội trưởng của Swansea khi ông Jenkins bổ nhiệm ông làm người thay thế Micheal Laudrup vào tháng 2.2014. Ngoài ra, Roberto Martinez, Paulo Sousa và Brendan Rodgers cũng từng trở thành HLV của Swansea khi ở độ tuổi ngoài 30.
Giggs đã gắn bó với M.U từ khi còn là một cậu bé 14 tuổi. Từ năm 2013 đến nay, anh được bổ nhiệm làm trợ lý HLV. Dù rằng có khả năng Giggs được "chấm" làm HLV của M.U trong tương lai nhưng trước mắt thì anh vẫn chưa được chọn. Báo chí Anh cho rằng HLV Van Gaal sẽ phải ra đi vào cuối mùa giải này dù rằng vẫn còn hợp đồng với "Quỷ đỏ".
Khi đó, người lên thay có thể sẽ là Pep Guardiola khi ông này hết hạn hợp đồng với Bayern Munich. Do vậy, khả năng Giggs rời M.U để trở thành HLV của một đội bóng khác không phải là không thể xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.