Ryan Giggs lọt vào tầm ngắm của Celtic

21/04/2016 14:15 GMT+7

Trợ lý Ryan Giggs của Louis van Gaal nằm trong danh sách HLV mà đội bóng Celtic mong muốn có để tiếp tục dẫn dắt đội bóng nổi tiếng ở Scotland.

Trợ lý Ryan Giggs của Louis van Gaal nằm trong danh sách HLV mà đội bóng Celtic mong muốn có để tiếp tục dẫn dắt đội bóng nổi tiếng ở Scotland.

Ryan Giggs có cơ hội làm việc mới - Ảnh: AFP
Mới đây, CLB Celtic gây sốc khi khẳng định Ryan Giggs là người thích hợp để thay thế Ronny Deila. HLV tại vị đã xác nhận ông sẽ rời khỏi CLB vào cuối mùa nên Celtic đã nhanh chóng lên danh sách ứng cử viên để thay thế. Trợ lý của Van Gaal hiện đang là mối quan tâm rất lớn của CLB này.
Theo Sport Mail, Giggs luôn mong muốn có một tương lai lâu dài với nghiệp cầm quân. Huyền thoại của Manchester United không có một chỗ đứng vững chắc tại “Quỷ đỏ”. Từ khi giã từ nghiệp quần đùi áo số, Giggs vẫn chưa bao giờ được ban lãnh đạo tin dùng cho chức HLV trưởng.
Ngay từ thời David Moyes, Giggs đã được nhắm để thay thế nhưng ban lãnh đạo cho rằng ông còn quá non kinh nghiệm. Sang thời Louis van Gaal, trợ lý 42 tuổi vẫn không có cơ hội ngồi vào ghế nóng khi M.U đã tỏ ý mời Jose Mourinho hoặc Mauricio Pochettino thay thế cho HLV người Hà Lan sau thời gian “Quỷ đỏ” thi đấu bết bát.
Kinh nghiệm là vấn đề lớn của Giggs nhưng việc trao cơ hội cho ông thể hiện tài năng lại là vấn đề của ban lãnh đạo M.U. Cựu cầu thủ của M.U dĩ nhiên có vai trò rất mờ nhạt trước một Van Gaal già dặn. Nếu còn ở M.U, chẳng rõ khi nào Giggs mới có cơ hội tỏa sáng.
Làm việc tại Celtic sẽ giúp Giggs rèn dũa kinh nghiệm cầm quân - Ảnh: AFP
Việc rời bỏ công việc ở một CLB lớn như M.U để đến với CLB ở Scotland sẽ là cơ hội tốt cho Giggs rèn dũa kinh nghiệm. Trên các diễn đàn, người hâm mộ tỏ ra phấn chấn nếu cựu cầu thủ của “Quỷ đỏ” chấp nhận cơ hội làm việc mới.
Ngoài Giggs, Neil Lennon cũng được cho là một trong mối quan tâm của Celtic. Từng đem về 16 danh hiệu cho CLB trong thời gian là cầu thủ và HLV, Lennon đang tỏ ra khá hào hứng với thông tin trên. “Họ chắc chắn quan tâm tới tôi. Tôi đã gắn bó với CLB 15 năm và không có lý do gì để tôi bỏ lỡ cơ hội trở lại”.
Không chỉ có vậy, cựu HLV của M.U David Moyes cũng được nhắm tới cho chiếc ghế nóng tại Celtic. Phát biểu với Sky Sports, nhà cầm quân cho hay “Celtic là một CLB tuyệt vời, họ có những người hâm mộ rất tuyệt vời. Nhưng tôi sẽ chờ đợi đến mùa hè và không vội vàng đưa ra quyết định. Có rất nhiều CLB đang quan tâm đến tôi và như tôi đã nói, Celtic là một CLB tuyệt vời”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.