Ryan Giggs - Vua trận derby

19/01/2010 10:09 GMT+7

Ngày 9.1 vừa qua, với 25 phút trong trận gặp Birmingham, tổng cộng Ryan Giggs đã có trận thứ 824 và ghi 151 bàn trong màu áo M.U.

Đã 36 tuổi nhưng Giggs vẫn tập luyện rất sung - Ảnh: AFP

Ngày 9.1 vừa qua, với 25 phút trong trận gặp Birmingham, tổng cộng Ryan Giggs đã có trận thứ 824 và ghi 151 bàn trong màu áo M.U.

Có thể nói, tiền vệ 36 tuổi người xứ Wales là một gạch nối của thời gian, liên kết giữa quá khứ và hiện tại của Quỷ đỏ. Tại Old Trafford anh đã có tất cả những thứ tốt nhất dành cho đời cầu thủ, những danh hiệu, kỷ lục... Và dĩ nhiên, anh là cầu thủ từng tham dự và chứng kiến nhiều trận derby thành Manchester hơn bất cứ ai. Rạng sáng mai, nếu được ra sân Giggs sẽ có trận derby thứ 31.

Trong 30 trận derby trước đây, Giggs chỉ ghi được 2 bàn vào lưới Man City, nhưng đều mang yếu tố quyết định và rất đáng ghi nhớ. Bàn thứ nhất khi anh mới 17 tuổi và là bàn thắng đầu tiên anh ghi trong màu áo M.U (mùa giải 1990-1991). Nên nhớ, trước khi đầu quân M.U, Giggs được đào tạo và chơi cho đội trẻ của Man City. Trận đấu derby đầu tiên của Giggs năm đó đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về M.U. Bàn thứ 2 là tại Maine Road - sân nhà của Man City trước đây, trận lượt về Premier League mùa giải 1995-1996  (Premier League). Trận này Giggs đóng vai người hùng sau khi ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 cho M.U. Trận đấu này được ghi vào lịch sử là một trong những trận derby nhiều kịch tính nhất của bóng đá Anh. Eric Cantona mở tỷ số từ phút thứ 6 và Kavelashvili san bằng 1-1 ở phút 39. Chỉ một phút sau đến lượt Andy Cole giúp M.U vượt lên dẫn 2-1. Ở phút 71, Rosler san bằng cách biệt và 6 phút sau Giggs tỏa sáng.

Giggs luôn cống hiến hết sức mình mỗi khi ra sân. Tôi tin rằng cậu ấy còn có thể chơi tốt 2, 3 năm nữa ở M.U_ Bryan Robson
“Khi nghĩ đến tôi thấy mình đã già”, Giggs cười nói, “Đầu mùa giải này, khi Man City làm khách ở sân Old Trafford, nhiều người đã dự đoán Man City sẽ đánh bại chúng tôi vì họ có nhiều “tiền”. Tôi cũng hơi lo nhưng không phải vì sợ lần góp mặt thứ 30 của trận derby bị phá hỏng. Mà vì họ có Tevez, Robinho, Adebayor... những cầu thủ tốt nhất trên thế giới hiện nay. Song rất may chúng tôi đã có Rooney và đặc biệt là Owen...”. Trận derby thứ 30 của Giggs đã kết thúc với tỷ số 4-3 nghiêng về cho M.U.

Hợp đồng của Giggs với M.U sẽ kết thúc vào mùa hè này và anh đang lưỡng lự khi được BLĐ Quỷ đỏ mời gia hạn thêm 1 mùa bóng nữa. “Trước đây mỗi khi đến sân tập tôi luôn trông cho Sarah (thầy dạy yoga của Giggs) đừng xuất hiện. Mỗi khi tôi thấy cô ấy là tim tôi đập mạnh. Nhưng sau nhiều năm và cảm giác sức khỏe của mình rất tốt, tôi bắt đầu thích yoga. Mọi người cứ nghĩ yoga là tập hít thở nhưng không phải vậy, nó còn tốt hơn tập thể hình, giúp cho tôi luôn cảm thấy sung sức trước mỗi trận đấu...”.

B.N (Theo Times) 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.