Sa lầy ở Villa Park, ngôi đầu Chelsea lung lay

16/03/2014 04:53 GMT+7

(TNO) Để thua 0-1 trước Aston Villa, các cầu thủ Chelsea chỉ có thể tự trách mình đã đánh mất cơ hội bứt tốc trong lúc các đối thủ lớn như Arsenal, Liverpool, M.U và Tottenham chuẩn bị cho loạt trận derby...

(TNO) Để thua 0-1 trước Aston Villa, các cầu thủ Chelsea chỉ có thể tự trách mình đã đánh mất cơ hội bứt tốc trong lúc các đối thủ lớn như Arsenal, Liverpool, M.U và Tottenham chuẩn bị cho loạt trận derby...

>> Hạ sát Tottenham, Chelsea độc hành ngôi đầu
>> HLV Mourinho phàn nàn trước trận Chelsea - Tottenham
>> HLV Mancini: Đáng lẽ Chelsea đã thua


Chelsea (áo xanh) chỉ có thể tự trách khi để vuột mất cơ hội củng cố ngôi đầu - Ảnh: Reuters

Trong hoàn cảnh Man City dù chơi thiếu quân nhưng vẫn thắng được Hull City 2-0 để qua đó vươn lên vị trí thứ 2, được 60 điểm và còn đến 3 trận chưa đấu, mới thấy, thất bại của Chelsea tại sân Villa Park thật đáng tự trách.

Dù tung ra đội hình rất mạnh, với sự tái hợp của bộ 3 Willian - Oscar - Hazard và sự trở lại của chân sút Torres nhưng Chelsea vẫn nhập cuộc chậm chạp giống như các trận đấu gần đây.

Tại Villa Park, Chelsea có trận thứ 4 liên tiếp không thể ghi bàn trong hiệp 1. Tuy nhiên, khác với 3 trận trước, các cầu thủ của Mourinho không thể bùng lên sau giờ nghỉ khi bị đối thủ bắt bài.


Chiếc thẻ đỏ của Willian chính là bước ngoặt của trận đấu - Ảnh: AFP

Trong thế trận giằng co, Willian bất ngờ phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi lộ liễu và không quá cần thiết với Delph ở khu vực giữa sân. 

Mất người ngay khi vừa rút Torres và Oscar ra sân, Mourinho không tính ra sự thay thế nào phù hợp cho vị trí mà Willian bỏ lại. Không thể xoay sở kịp với chiếc thẻ đỏ của Willian, sự mất cân bằng của Chelsea lộ rõ khi Aston Villa cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu và dồn ép họ về phía sân nhà.

 


Aston Villa ăn mừng bàn thắng của Delph - Ảnh: AFP/Reuters

Và khi trận đấu chỉ còn lại 8 phút, vẫn là Delph, với một cú đánh gót ngẫu hứng từ đường căng ngang của Albrighton, đã tung cú dứt điểm bằng đầu chính xác chấm dứt mọi hy vọng có điểm của Chelsea.

Trong một ngày thi đấu đáng thất vọng chung của Chelsea, Willian vẫn nổi lên như một "tội đồ" vì chiếc thẻ đỏ vô duyên của anh. Trong khi đó, những cái tên được kỳ vọng của Chelsea như Torres hay Oscar đều thi đấu dưới sức mình.


Ramires nhận thẻ đỏ vì lỗi giẫm chân đối thủ và tiền vệ của Chelsea còn phải đối mặt với án treo giò 3 trận


HLV Jose Mourinho (phải) bị truất quyền vì phản ứng với trọng tài - Ảnh: Reuters/AFP

Ác mộng của Chelsea kết thúc bằng việc cả Ramires (cố tình đạp lên chân tiền vệ El Ahmadi) và HLV Jose Mourinho (phản ứng với trọng tài) cùng phải lãnh thêm thẻ đỏ từ trọng tài ngay trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Thua 0-1 tại Villa Park, Chelsea bị Man City thu hẹp khoảng cách xuống còn 6 điểm trong khi vẫn đá nhiều hơn đối thủ 3 trận.

Kết quả

Hull City 0 - 2  Manchester City
Everton 2 - 1  Cardiff City
Fulham 1 - 0  Newcastle United
Southampton 4 - 2  Norwich City
Stoke City 3 - 1  West Ham
Sunderland 0 - 0  Crystal Palace
Swansea City 1 - 2  West Bromwich
Aston Villa 1 - 0  Chelsea

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.