Sa thải Van Gaal, phó chủ tịch M.U tự tát vào mặt mình

24/05/2016 10:32 GMT+7

Phó chủ tịch điều hành Manchester United (M.U) Ed Woodward hẳn là chẳng cảm thấy dễ chịu chút nào khi đưa ra quyết định sa thải HLV Louis Van Gaal.

Vào tối 23.5 (giờ Anh) ban lãnh đạo M.U đã chính thức thông báo việc sa thải HLV Van Gaal trên trang web của đội bóng. Nhà cầm quân người Hà Lan cũng đã gửi lời chào tạm biệt đến người hâm mộ "Quỷ đỏ".
Đưa ra quyết định sa thải Van Gaal chắc chắn là một điều không hề dễ dàng với Ed Woodward bởi cách đây 2 năm, chính ông là người đưa nhà cầm quân người Hà Lan về sân Old Trafford.
Khi đó, nhận xét về Van Gaal, ông Woodward đã nói: "Ông ấy là một người tràn đầy năng lượng và đặc biệt yêu thích lối chơi tấn công. Hãy xem Barcelona thi đấu dưới sự dẫn dắt của Van Gaal vào những năm cuối của thập niên 1990. Khi đó, họ tấn công rất mạnh mẽ. Chúng tôi đã từng đối đầu với họ vào mùa giải 1998-1999. Lối chơi tấn công là điều mà các CĐV M.U yêu thích. Nó đã trở thành ADN của chúng tôi".
Tuy nhiên, thực tế là trong phần lớn thời gian dẫn dắt M.U, HLV Van Gaal đã không cho thấy điều đó. Trong rất nhiều trận đấu, "Quỷ đỏ" dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia 64 tuổi thể hiện lối chơi nhạt nhòa, thiếu ý tưởng sáng tạo. Đến nỗi, rất nhiều người cho rằng Van Gaal là một "bậc thầy về gây mê" khi để đội bóng một thứ bóng đá ru ngủ.
Van Gaal đã bị mất việc trước khi hợp đồng hết hạn AFP
Kể từ sau khi Sir Alex Ferguson về hưu vào năm 2013, vai trò của Woodward tại sân Old Trafford đã trở nên quan trọng hơn. Ông chính là người đưa David Moyes về kế vị Sir Alex. Đó là một thất bại nhưng Woodward có thể đổ lỗi cho Sir Alex bởi cựu HLV huyền thoại là người tiến cử Moyes.
Tiếp đó, Woodward đưa Van Gaal về và cùng với ông này chi ra đến 250 triệu bảng để mua sắm tăng cường lực lượng. Khi đó, nhiều người đã ca ngợi Woodward, cho rằng ông là "sói già trên thị trường chuyển nhượng". Tuy nhiên, trong số những cầu thủ mà bộ đôi này mang về chỉ có Anthony Martial phần nào chứng tỏ được giá trị trong khi những người khác đều gây thất vọng.
Trong số các cầu thủ mà Woodward và Van Gaal mang về, chỉ có Martial là chứng tỏ được khả năng AFP
Giờ đây, với việc sa thải Van Gaal, Woodward đã tự tát vào mặt mình. Quyết định đó cho thấy 2 khả năng. Một là khả năng nhìn người của Woodward không tốt và đã chọn HLV không phù hợp với M.U. Hai là khả năng chịu áp lực của Woodward quá kém khi không dám bảo vệ quan điểm của mình, dù rằng Van Gaal đã bắt đầu có thể đem lại thành công, mà khởi đầu là chiếc Cúp FA.
Giờ đây, người hâm mộ M.U chỉ có thể chúc cho Woodward gặp may với Jose Mourinho trong lần thứ 3 bổ nhiệm HLV cho M.U .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.