Sạch bóng các CLB Premier League tại đấu trường châu Âu

20/03/2015 06:29 GMT+7

(TNO) Các đội bóng Anh đã có thành tích tệ hại nhất ở đấu trường châu Âu khi lần đầu tiên kể từ mùa giải 1992-1993 không còn đại diện nào ở vòng tứ kết các giải đấu cấp châu lục sau khi Everton bị Dynamo Kiev đánh bại với tỷ số 5-2 ở lượt về vòng 16 đội Europa League.

(TNO) Các đội bóng Anh đã có thành tích tệ hại nhất ở đấu trường châu Âu khi lần đầu tiên kể từ mùa giải 1992-1993 không còn đại diện nào ở vòng tứ kết các giải đấu cấp châu lục sau khi Everton bị Dynamo Kiev đánh bại với tỷ số 5-2 ở lượt về vòng 16 đội Europa League.

>> ĐKVĐ Sevilla đặt 1 chân vào tứ kết Europa League
>> Fiorentina - AS Roma: ‘Thanh lý môn hộ’ ở Europa League
>> Bốc thăm tứ kết Europa League: Roma gặp Fiorentina, Inter gặp Wolfsburg


Yarmolenko (10) ghi bàn mở tỷ số cho Dynamo Kiev ở phút 21 - Ảnh: Reuters

Trong tuần này, Man City và Arsenal đã lần lượt bị loại khỏi Champions League. Và giờ, Premier League phải đón nhận thêm một kết quả đáng thất vọng nữa khi Everton cũng nói lời chia tay Europa League.

Rạng sáng nay (20.3, giờ VN), hành quân sang Ukraine với hành trang là chiến thắng 2-1 ở lượt đi, Everton khá tự tin đối đầu với Dynamo Kiev. Tuy nhiên, sự tự tin đó không tồn tại được bao lâu.

Đáng lý ra, với lợi thế có được ở lượt đi, Everton cần phải chơi thật chặt chẽ để chờ cơ hội từ những đợt phản công. Tuy nhiên, hàng thủ của đội bóng Anh chỉ đứng vững được 21 phút trước khi bắt đầu bị hàng công Dynamo Kiev xé toang.

Andrei Yarmolenko, cầu thủ đã thi đấu ấn tượng ở lượt đi tiếp tục thể hiện phong độ tốt trong trận đấu vừa qua. Chính cầu thủ này là người mở tỷ số cho đội chủ nhà bằng một cú sút từ ngoài vùng cấm địa rất hiểm khiến thủ môn Tim Howard bó tay.


Lukaku (áo xanh) dứt điểm thành công - Ảnh: Reuters

Sau khi bị thủng lưới, Everton chiếm lại được thế trận. Ross Barkley có pha dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc. Tiếp đó, Romelu Lukaku cân bằng tỷ số cho đội khách bằng một cú sút chân trái.

Dù vậy, đến phút 34, Lukasz Teodorczyk giúp Dynamo Kiev một lần nữa vượt lên khi dứt điểm thành công sau khi vượt qua hậu vệ Antolin Alcaraz của Everton. Đến lúc này, tỷ số hai lượt trận đã được cân bằng.


Teodorczyk ăn mừng sau khi ghi bàn - Ảnh: Reuters

Không dừng lại ở đó, chỉ sau đó 3 phút, đội chủ nhà tiếp tục có thêm bàn thắng. Lần này là pha dứt điểm của tiền vệ Miguel Veloso đưa bóng khẽ chạm vào Seamus Coleman khiến thủ môn Howard không thể cản phá.

Với tâm lý hưng phấn, các cầu thủ Dynamo Kiev tràn lên tấn công mạnh mẽ hơn trong hiệp 2. Oleg Gusev rồi Antunes lần lượt ghi thêm 2 bàn thắng nữa vào các phút 56 và 76 để chấm dứt những hy vọng của Everton.


Nỗi thất vọng của Everton nói riêng và Premier League nói chung - Ảnh: Reuters

Ở khoảng thời gian cuối trận, đại diện cuối cùng của Premier League tại đấu trường châu Âu đã vớt vát thêm chút danh dự khi trung vệ Phil Jagielka ghi bàn.

Với kết quả này, Everton bị loại khi tỷ số chung cuộc sau hai lượt trận là 6-4 nghiêng về Dynamo Kiev. Như vậy, Premier League đã không còn đại diện nào ở vòng tứ kết các cúp châu Âu. Một thực tế đáng buồn cho giải đấu vẫn luôn được xem là hấp dẫn nhất thế giới.

Kết quả các trận đấu:

Dinamo Moscow 0 - 0 Napoli (chung cuộc: 1-3)

Dynamo Kiev 5 - 2 Everton (chung cuộc: 6-4)

AS Roma 0 - 3 Fiorentina (chung cuộc: 1-4)

Ajax 2 - 1 Dnipro (chung cuộc 2-2)

Besiktas 1 - 3 Club Brugge (chung cuộc: 2-5)

Inter Milan 1 - 2 Wolfsburg (chung cuộc: 2-5)

Sevilla 2 - 1 Villarreal (chung cuộc: 5-2)

Torino 1 - 0 Zenit (chung cuộc 1-2)

* In đậm là đội giành quyền đi tiếp

** Dnipro giành thắng lợi nhờ luật bàn thắng trên sân khách

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.