Sai lầm thay đổi chiến thuật của HLV Zidane khiến Real Madrid trả giá

Giang Lao
Giang Lao
02/03/2021 11:07 GMT+7

Chính HLV Zidane thừa nhận sự mạo hiểm của mình đã khiến Real Madrid trả giá khi bị Sociedad mở tỷ số, và phải rất vất vả mới kịp gỡ hòa 1-1 phút chót ở trận đấu rạng sáng 2.3.

Ở trận đấu muộn vòng 25 giải La Liga, sau hiệp 1 Real Madrid chơi có phần lấn lướt và nắm ưu thế, HLV Zidane tin rằng việc đẩy cao hơn đội hình và chỉ cần 3 hậu vệ là đủ, nhằm tăng cường Ferland Mendy lên tuyến trên gây sức ép mạnh hơn để sớm ghi bàn.
Thế nhưng, chính việc thay đổi này của HLV Zidane khiến hàng thủ Real Madrid chênh vênh, và chỉ chờ có thế Sociedad gây sức ép ngược trở lại đánh vào vị trí bỏ trống của Ferland Mendy để ghi bàn mở tỷ số do công Cristian Portu.
Nhận thấy tình hình gay go, HLV Zidane phải thay đổi chiến thuật thi đấu và nhân sự mới như tung Vinicius Jr, Rodrygo và Hugo Duro vào thế chỗ của Isco, Asensio và Mariano, đồng thời chuyển sơ đồ trở lại 4-3-3 quen thuộc. Toàn bộ diễn biến này của HLV Zidane diễn ra trong vòng khoảng 15 phút đầu hiệp 2. Nếu giữ nguyên ý định như hiệp 1, có thể Real Madrid vẫn chơi chậm mà chắc như các trận gần đây để giành chiến thắng cần thiết. 

Real Madrid tạo nhiều ưu thế nhưng không ghi bàn, khiến HLV Zidane mắc sai lầm thay đổi chiến thuật đầu hiệp 2

AFP

Sau trận đấu, HLV Zidane đã thừa nhận sự sai lầm của mình trước các câu hỏi dồn dập có phải sự thay đổi chiến thuật đã báo hại Real Madrid.
Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp bào chữa: “Việc thay đổi là ý định của tôi, vì chúng tôi cần gây sức ép mạnh hơn nữa nhưng không thành công. Sau 10 hay 15 phút, chúng tôi phải chuyển sang chiến thuật 4-3-3 quen thuộc với các sự thay đổi để làm mới, và chúng tôi đã chơi tốt trở lại”.

Vinicius Jr ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid ở phút 89

AFP

HLV Zidane cũng cho rằng việc thay đổi cách chơi là cần thiết, nhằm tìm ra sự năng động và đa dạng. Dù có phần hơi thất vọng khi hòa Sociedad, nhưng nhà cầm quân người Pháp tin rằng Real Madrid cần giữ bình tình, kiên nhẫn và nghỉ ngơi để chuẩn bị tốt nhất cho trận derby gặp Atletico Madrid cuối tuần này quan trọng hơn.
Trận hòa trước Sociedad khiến Real Madrid đánh mất ưu thế trước đội đầu bảng Atletico Madrid khi sắp gặp nhau vào cuối tuần này, và vẫn còn thua 5 điểm nhưng đấu nhiều hơn 1 trận. Real cũng bị Barcelona soán vị trí nhì bảng khi bằng 53 điểm nhưng thua hiệu số.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.