Sai lầm... tỏa sáng !

11/11/2013 01:48 GMT+7

Nhiều sai lầm đã xuất hiện trên sân Stamford Bridge, nhưng Chelsea may mắn giật lại được một điểm ở phút 90+4 trong trận hòa khó nhọc 2-2 trước West Brom ở vòng 11 Premier League.

Nhiều sai lầm đã xuất hiện trên sân Stamford Bridge, nhưng Chelsea may mắn giật lại được một điểm ở phút 90+4 trong trận hòa khó nhọc 2-2 trước West Brom ở vòng 11 Premier League.

 
Pha té ngã tranh cãi của Ramires giúp Chelsea có được trận hòa đầy may mắn - ẢNH: DAILY MAIL

Sau vòng đấu trước, HLV Jose Mourinho từng ví von cho rằng ông phạm đến... 11 sai lầm trong cách sắp xếp đội hình trong thất bại 0-2 trước Newcaslte. “Người đặc biệt” sau đó sửa chữa sai lầm của mình với hàng loạt thay đổi nhân sự trong chiến thắng 3-0 trước Schalke ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần.

Thế nhưng, có một điều dễ nhận thấy là từ đầu mùa giải đến nay Mourinho chưa thể giải được bài toán ở trung tâm hàng thủ khi vẫn loay hoay chọn giữa Cahill và David Luiz làm đối tác của John Terry. Bài toán đó vẫn đi tìm đáp án trong cuộc tiếp đón West Brom bởi sự thiếu ăn ý và quyết đoán của cặp trung vệ Terry - Cahill góp phần tạo điều kiện cho Shane Long (phút 60) và Stephane Sessegnon (phút 68) ghi liên tiếp 2 bàn thắng giúp đội khách lật ngược thế trận dẫn 2-1.

Trước đó, “The Blues” mở tỷ số ở cuối hiệp 1, xuất phát từ sai lầm của Ridgewell khi chậm chạp phá bóng để Samuel Eto’o nhanh chân dứt điểm. Dẫu vậy, những sai lầm trên chỉ làm nền cho quyết định khó hiểu của vị trọng tài Andre Marriner ở những giây cuối cùng của trận đấu.

Theo đó, khi đồng hồ điểm sang 93 phút 41 giây với chiến thắng gần như nằm gọn trong tay West Brom, thì trọng tài Marriner bất ngờ “tặng quà” cho Chelsea sau một pha té ngã đầy tranh cãi của Ramires. Đó là một tình huống mà tiền vệ người Brazil chạy dẫn bóng mất thăng bằng cùng lúc hậu vệ Steven Reid va chạm vào. Không ngần ngại ông Marriner chỉ tay vào chấm 11 m, để sau đó Eden Hazard thực hiện thành công quả phạt cướp đi chiến thắng của West Brom

HLV Steve Clarke của West Brom tức giận cho biết: “Tôi sửng sốt với quyết định của trọng tài khi không thể tin rằng ông ấy (trọng tài Marriner) lại cho Chelsea được hưởng quả phạt 11 m như thế”. Quyết định của trọng tài Marriner chắc chắn sẽ không thể đảo ngược dù nhận nhiều chỉ trích từ dư luận, đặc biệt từ phía West Brom. Nhưng với Chelsea, dù giật lại một điểm đầy may mắn nhưng đội chủ sân Stamford Bridge đã tự làm khó mình trong cuộc đua tranh ngôi vô địch. Hiện Chelsea đã để cho ngựa ô Southampton (thắng Hull City 4-1) qua mặt chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Tottenham, Man.City gục ngã

Sau chiến thắng trước Chelsea, Newcaslte một lần nữa gieo sầu cho thành London khi đánh bại Tottenham 1-0 ngay trên thánh địa White Hart Lane ở trận đấu vòng 11 Premier League diễn ra đêm qua. Bàn thắng duy nhất do chân sút người Pháp Remy ghi. Thua trận này, Tottenham chỉ có 20 điểm, bỏ lỡ cơ hội nhảy vào top 3, còn Newcaslte áp sát nhóm dự cúp châu Âu.

Bất ngờ khác là Sunderland thắng Man.City 1-0 do Bardsley ghi. Các kết  quả khác: Liverpool thắng đậm Fulham 4-0, Everton bị Crystal Palace cầm chân 0-0. Norwich thắng West Ham 3-1 và Aston Villa thắng Cardiff 2-0. Kết quả Serie A: Roma - Sassuolo 1-1, Genoa - Hellas Verona 2-0, Atalanta - Bologna 2-1, Chievo - AC Milan 0-0, Calgiari - Torino 2-1, Parma - Lazio 1-1.

T.NG

Nguyên Khoa

>> Premier League - Giải Ngoại hạng Anh - Vòng 11: Đứng dậy sau nỗi đau
>> Premier League: Cơ hội chia đều
>> Premier League: Ngựa ô tung vó
>> Premier League: Tìm lại chiến thắng
>> Premier League: Hãy chứng minh đi
>> Arsenal trở lại ngôi đầu Premier League  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.