Sakho thoát án dopping, rộng cửa dự EURO 2016

29/05/2016 11:05 GMT+7

Hậu vệ Mamadou Sakho đã có thể thi đấu trở lại sau khi chịu án treo giò 30 ngày vì bị điều tra sử dụng doping. HLV tuyển Pháp có 72 giờ để quyết định việc có gọi Sakho lên tuyển hay không.

Cuối tháng 4.2015, trung vệ hiện đang chơi cho Liverpool bị Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cấm thi đấu trong vòng 30 ngày để điều tra sau khi anh không thể vượt qua cuộc kiếm tra doping sau trận Manchester United tại vòng 1/8 Europa League. Sau thời gian điều tra và không phát hiện thêm bằng chứng liên quan, UEFA tuyên bố Sakho không bị gia tăng án phạt.
Daily Mail dẫn lời phát ngôn viên của Liên đoàn bóng đá châu Âu cho hay: “Thời gian treo giò 30 ngày của Sakho đã kết thúc. Chủ tịch của Ủy ban đạo đức và kỷ luật quyết định không gia hạn thêm án phạt. Vì thế, cầu thủ trên có thể được quay trở lại thi đấu từ ngày 29.5. Quyết định cụ thể của vụ án này sẽ được công bố trong vài ngày tới”.
Bởi án treo giò 30 ngày, Sakho đã bỏ lỡ nhiều trận cầu quan trọng của Liverpool, trong đó có chung kết Europa League. “The Kop” cũng từ chối bình luận thêm về sự quay trở lại của hậu vệ người Pháp.
HLV Didier Deschamps có thể triệu tập Sakho để lấp chỗ trống hàng phòng ngự AFP
Với việc thoát khỏi án phạt, Sakho hoàn toàn có thể dự EURO 2016 cùng tuyển Pháp. HLV Didier Deschamps sẽ có 72 giờ để đưa ra quyết định cuối cùng trước khi phải chốt danh sách chính thức vào ngày 31.5. Sự trở lại của Sakho là rất kịp lúc khi Raphael Varane và Jeremy Mathieu chắc chắn vắng mặt vì chấn thương. Nhiều khả năng, HLV tuyển Pháp sẽ cho gọi hậu vệ sinh năm 1990 để lấp vào chỗ trống ở hàng phòng ngự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.