Salah có thể phá vỡ thế song mã Ronaldo - Messi

25/04/2018 13:05 GMT+7

Màn trình diễn xuất sắc ở mùa này của Mohamed Salah khiến người ta nghĩ đến việc anh có thể cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

[VIDEO] GERRARD KHEN SALAH HAY NHẤT THẾ GIỚI 
Trước trận Liverpool tiếp AS Roma ở lượt đi bán kết Champions League, Mohamed Salah là cái tên được nhắc tới nhiều nhất. Không chỉ bởi Salah đang có mùa giải đầu tiên siêu hạng cùng Liverpool mà còn vì anh từng có 2 năm đáng nhớ trong màu áo Roma.
Edin Dzeko, chủ công của Roma tại Champions League mùa này, người từng giành danh hiệu Vua phá lưới Serie A với 29 bàn thắng mùa trước và 1/4 trong số đó là từ những đường chuyền của Salah, nói rằng: anh có nhắn tin chúc Salah giành được lập kỉ lục ghi bàn mới và giành những danh hiệu cá nhân cao quý nhất ở Premier League, trừ việc… tiếp tục ghi bàn ở Champions League.
Và câu trả lời của Salah dành cho người đồng đội cũ Dzeko và đội bóng cũ Roma là một màn trình diễn siêu hạng rạng sáng qua. Trong 5 bàn thắng Liverpool nã vào lưới Roma, Salah đặt dấu giày ở 4 bàn đầu tiên. Bao gồm 2 pha dứt điểm thành bàn điệu nghệ và 2 đường kiến tạo tuyệt đẹp cho Firmino rồi Mane lập công.
Roma đã thi đấu quật khởi trong những phút cuối khi gỡ liền 2 bàn để khép lại trận lượt đi với tỷ số… thua 2-5, mở ra ít nhiều hi vọng ngược dòng ở trận tái đấu tại Olimpico giữa tuần sau như cách họ từng làm được ở vòng tứ kết thắng Barcelona.
Nhưng kì tích không phải lúc nào cũng xảy ra. Vì thế, với thắng lợi 3 bàn cách biệt ở trận lượt đi Anfield, Salah và Liverpool coi như đặt một trận vào trận chung kết diễn ra tại Kiev vào cuối tháng sau.
Biết nói thế nào về mùa giải đầu tiên không thể tin nổi của Salah tại Anfield nữa đây khi mà cứ đều đặn mỗi tuần giới truyền thông phải nghĩ ra những mỹ từ mới để ca ngợi phong độ, tài năng và tất nhiên, những bàn thắng liên tục của ngôi sao người Ai Cập.
Salah vừa được vinh danh ở giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa Premier League (theo sự bầu chọn của các đồng nghiệp tại Anh). Salah cũng đang trên đường phá mọi kỉ lục ghi bàn của Liverpool và Premier League. Và Salah, với 10 bàn thắng và 4 pha kiến tạo, đang là 1 trong những cầu thủ hay nhất của Champions League mùa này.
Và giờ có lẽ đã đến lúc tất thảy phải nhắc tên Salah, một cách rõ ràng và nghiêm túc, như là ứng viên hàng đầu của danh hiệu Quả bóng vàng 2018. Ngôi sao người Ai Cập xứng đáng là đối trọng thực sự, là người rất có thể sẽ phá vỡ thế song mã Lionel Messi - Cristiano Ronaldo tồn tại suốt 10 năm qua.
Salah tỏa sáng ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo Liverpool Reuters
Xét trên bình diện cá nhân, Salah đang nổi bật hơn 2 siêu sao bậc nhất dương đại Messi - Ronaldo. Anh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Tính tất cả các mặt trận, thành tích “nổ súng” của Salah cũng đang nhiều hơn Ronaldo và Messi. Nhất là khi, đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên của anh với Liverpool.
Tức Salah đã sở hữu những điều kiện cần quan trọng nhất cho một ứng viên hàng đầu của “Quả bóng vàng”. Điều kiện đủ, trọng khi đó, liên quan đến thành tích tập thể.
Nếu Salah giúp Liverpool đăng quang Champions League mùa này và sau đó cùng Ai Cập tiến sâu ở vòng chung kết World Cup 2018, anh hoàn toàn có thể đánh bại Messi - Ronaldo để về nhất ở các giải thưởng cá nhân danh giá cấp châu lục.
Nếu như năm nay không phải là năm diễn ra World Cup, giải đấu chỉ kéo dài hơn 1 tháng nhưng màn trình diễn của một cá nhân hay tập thể lại tác động mạnh mẽ lên các phiếu bầu cho “Quả bóng vàng” hay “Fifa-The Best” thì cơ hội của Salah đã rõ sàng hơn gấp bội rồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.