Salah “nổ” khi sút quả penalty quyết định giúp Liverpool chiến thắng

13/09/2020 12:30 GMT+7

Ngay trận khai màn Ngoại hạng Anh mùa giải 2020 - 2021, chân sút nổi tiếng của Liverpool Mohamed Salah đã ghi 3 bàn để giúp nhà đương kim vô địch thắng Leeds United 4-3.

Với 3 bàn thắng vừa ghi cho Liverpool, Salah đã lập kỷ lục là cầu thủ đầu tiên của Liverpool ghi bàn mở màn Ngoại hạng Anh trong 4 mùa giải liên tiếp. Trước Salah, chỉ có duy nhất Teddy Sheringham từng làm được điều này khi ghi bàn ở 4 mùa giải từ 1992 đến 1996.
Chân sút người Ai Cập càng chơi càng hay và chứng tỏ anh là bảo bối không thể thay thế của đội chủ sân Anfield.
Cú hat-trick này cũng giúp ngôi sao người Ai Cập trở thành cầu thủ đầu tiên của Liverpool lập hat-trick ngay trận mở màn mùa giải Ngoại hạng Anh kể từ sau chiến tích của chân sút John Aldridge ghi trong trận gặp Charlton mùa giải 1988 - 1989.
Ghi đến 3 bàn cho Liverpool trong một trận đấu, nhưng trong đó có đến 2 quả sút 11 m, đó là bàn mở tỷ số 1-0 và bàn ấn định chiến thắng 4-3.

Salah được các đồng đội chúc mừng

AFP

Sau ghi lập công lớn, Salah “nổ” về khả năng sút 11 m của mình: “Tôi không hề lo lắng khi đứng trước chấm 11 m. Tôi từng đá penalty thành công ở trận Chung kết Champions League, cho nên việc thực hiện penalty ở trận đấu này rất dễ dàng vì không có áp lực từ khán đài. Tôi sẽ nỗ lực để tiếp tục ghi thêm nhiều bàn thắng nhất có thể”.
Nếu không có Salah, có thể nói Liverpool khó giành chiến thắng bởi Leeds United đã chơi một trận rất hay. Có nhiều thời điểm, Leeds đã gây áp lực khiến đội quân của huấn luyện viên Klopp gặp khó khăn.
Khởi đầu thắng lợi, “Đoàn quân đỏ” đã sẵn sàng cho chiến dịch bảo vệ chức vô địch của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.