Salah sẽ khiến Chelsea thêm 1 lần hối tiếc

24/11/2017 20:05 GMT+7

Khi Liverpool hoàn tất thương vụ mua Mohamed Salah ngay thời điểm kỳ chuyển nhượng mùa hè chính thức mở cửa (ngày 1.1.2018), đa số đánh giá đây là thương vụ đầy rủi ro của Juergen Klopp.

Bởi Salah không chỉ là cầu thủ Ai Cập đầu tiên trong lịch sử hơn 100 năm phát triển của Liverpool, không chỉ là thương vụ đắt giá nhất từ trước đến nay của "The Reds" mà còn vì anh từng có những trải nghiệm đáng buồn ở Premier League, trong màu áo Chelsea.
Nhưng ở thời điểm hiện tại, một ngày trước trận Liverpool tiếp Chelsea, đội bóng cũ của Salah, ngôi sao người Ai Cập đã tiến một bước dài trong hành trình khẳng định mình tại Anfield. Với 9 bàn thắng, Salah chính là chân sút tốt nhất Premier League sau 12 vòng đầu tiên.
Tính thêm 2 pha kiến tạo, một mình Salah đặt dấu giày vào 11/24 pha lập công của “The Reds” ở giải quốc nội. Thêm 5 pha lập công và 2 đường chuyền thành bàn nữa ở Champions League (bao gồm cả vòng loại), Salah chính là cầu thủ tấn công nổi bất nhất, không chỉ của 1 CLB Anh mà còn ở cấp độ châu lục.
Ít ai biết rằng, trước khi Salah quyết định gia nhập Chelsea trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2014, Liverpool mới là CLB Anh đầu tiên tiếp cận cầu thủ này.
Liverpool của Brendan Rodgers giai đoạn cuối năm 2013, đầu năm 2014 chơi thứ bóng đá siêu hạng và dẫn dầu Premier League nhờ những bàn thắng liên tiếp của Suarez cùng phong độ chói sáng của cặp Coutinho - Sturridge nên HLV người xứ Wales, dù rất thích Salah nhưng có chút lấn cấn trong việc đưa ra quyết định.
Salah không được trọng dụng khi khoác áo Chelsea AFP
Chelsea lúc ấy được dẫn dắt bởi Jose Mourinho đã chớp lấy cơ hội để tiếp cận và thuyết phục thành công Salah về Stamford Bridge. Một mặt gọi điện nói chuyện thuyết phục Salah, Mourinho cũng nhanh chóng đẩy đi Kevin De Bruyne (bán cho Wolfsburg) và Juan Mata (sang M.U) như động thái dọn đường đón tài năng trẻ người Ai Cập.
Salah chưa bao giờ nói anh hối tiếc vì đã chọn Chelsea thay vì Liverpool ở thời điểm 2014 nhưng rõ ràng quãng thời gian ở Stamford Bridge là trải nghiệm đáng buồn với cầu thủ này. Dù nhận được nhiều lời hứa hẹn từ Mourinho nhưng trong giai đoạn 2 mùa giải 2013/14, Salah chỉ ra sân 6 trận, 5 từ băng ghế dự bị.
Sang mùa giải 2014/15, Salah còn phải đối mặt với thực tế khắc nghiệt hơn. Anh đá chính vỏn vẹn 4 trận, nhưng không trận nào là ở Premier League. Chỉ sau 1 năm sống mòn ở Chelsea, Salah tới Fiorentina theo HĐ cho mượn vào tháng 1/2015. Hè năm đó, Salah tiếp tục xê dịch, lần này là Roma, cũng theo dạng cho mượn trước khi Chelsea bán đứt anh cho CLB thủ đô Italia vào tháng 8.2016 với giá 15 triệu euro.
Salah đã chứng tỏ tài năng khi chuyển các đội bóng khác AFP
Tại Ý, Salah nhanh chóng chứng tỏ cho tất cả thấy rằng, chuỗi ngày gian khó tại Chelsea hoàn toàn không phải do anh kém tài. 9 bàn thắng và 6 pha kiến tạo chỉ trong nửa mùa giải đá cho Fiorentina, tiếp đó là 34 bàn thắng cùng 17 đường chuyền thành bàn trong 2 năm khoác áo Roma, Salah vươn lên hàng ngũ hay nhất giải Serie A.
Và giờ, sau 5 tháng tại Liverpool, Salah đã trở thành thần tượng mới tại Anfield, là cầu thủ quan trọng bậc nhất trong đội hình của Klopp và là 1 trong những ngôi sao nổi bật nhất Premier League.
Một ngày trước trận Liverpool - Chelsea, Eden Hazard, ngôi sao của "The Blues" thừa nhận anh chưa bao giờ hoài nghi tài năng của Salah và luôn cảm thấy tiếc cho người đồng đội cũ vì quãng thờ gian “Salah không được đối xử công bằng tại Chelsea trước kia”. Theo Hazard, Chelsea đã mắc sai lầm lớn khi để Salah rời Stamford Bridge.
Và đêm mai, tại Anfield, Salah-giờ đã là ngôi sao số 1 của Liverpool – sẽ có cơ hội để khiến Chelsea và người đồng đội cũ Hazard trải qua cảm giác nuối tiếc thêm một lần nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.