Salah tỏa sáng giúp Liverpool đánh bại Salzburg

03/10/2019 07:11 GMT+7

Tiền đạo Mohamed Salah đã có màn trình diễn chói sáng khi lập một cú đúp, trong đó có bàn ấn định chiến thắng 4-3 cho Liverpool trong cuộc tiếp đón Salzburg ở bảng E Champions League .

Rạng sáng nay (3.10, giờ VN), Liverpool tiếp Salzburg ở sân Anfield trong loạt trận thứ 2 tại vòng bảng Champions League. Đây là cơ hội để nhà đương kim vô địch tìm kiếm chiến thắng đầu tay của mình sau khi để thua Napoli ở trận ra quân. Tuy nhiên, "Lữ đoàn đỏ" đã phải rất khó khăn mới có thể giành được 3 điểm.
Liverpool khởi đầu rất tốt và dẫn trước Salzburg đến 3-0 nhưng đội bóng Áo đã phản kháng mạnh mẽ để gỡ hòa. Phải nhờ đến bàn thắng của Salah, đội chủ sân Anfield mới có thể ca khúc khải hoàn.
Trận đấu trên sân Anfield diễn ra hấp dẫn từ ngay sau khi trọng tài thổi còi khai cuộc. Salzburg đưa ra lời đe dọa đối với Liverpool khi Takumi Minamino tung ra một cú sút xa rất nguy hiểm nhưng đội chủ nhà có được bàn mở tỷ số ở phút thứ 9. Sadio Mane thoát xuống bên cánh trái rồi phối hợp bật tường với Roberto Firmino trước khi dứt điểm chính xác ghi bàn.

Mane ghi bàn mờ tỷ số cho Liverpool

AFP

Hưng phấn sau khi có bàn thắng, Liverpool tiếp tục chơi lấn lướt và có thêm 2 bàn thắng nhờ công của Andrew Robertson cùng Salah. Những tưởng đó sẽ là tiền đề để thầy trò HLV Jurgen Klopp tiến đến giành 1 chiến thắng dễ dàng. Thế nhưng, người hâm mộ trên sân Anfield đã được chứng kiến sự quật cường của các cầu thủ Salzburg.
Cầu thủ người Hàn Quốc Hwang Hee-chan ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Salzburg ở phút 39, mở ra một hiệp 2 đầy hấp dẫn. Đến phút 56, đến lượt Minamino ghi tên mình lên bảng tỷ số bằng một cú sút volley đánh bại thủ môn Adrian.

Liverpool tưởng chừng như đã mất điểm sau khi Haaland ghi bàn

AFP

Người hâm mộ Liverpool tiếp tục nhận thêm một cú sốc nữa khi cầu thủ vào thay người là Erling Haaland ghi bàn cho Sazlburg ở phút 60. Đến lúc này, Liverpool đứng trước nguy cơ mất điểm khi tinh thần của đội khách lên rất cao. Tuy nhiên, Salah đã tỏa sáng đúng lúc. Tiền đạo người Ai Cập có tiếng nói quyết định của trận đấu khi dứt điểm chính xác từ pha nhả bóng của Firmino để ghi bàn ở phút 69.
Với chiến thắng này Liverpool có 3 điểm sau 2 trận, đứng thứ 3 tại bảng E, sau Napoli (4 điểm) và Salzburg (3 điểm).
Kết quả Champions League:
Bảng E:
Genk 0 - 0 Napoli
Liverpool 4 - 3 Salzburg
Bảng F:
Slavia Prague 0 - 2 Dortmund
Barcelona 2 - 1 Inter Milan
Bảng G:
Leipzig 0 - 2 Lyon
Zenit 3 - 1 Benfica 
Bảng H:
Lille 1 - 2 Chelsea
Valencia 0 - 3 Ajax
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.