Salah tỏa sáng trong cơn mưa bàn thắng giữa Liverpool và AS Roma

25/04/2018 07:26 GMT+7

Mohamed Salah một lần nữa trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý khi lập cú đúp, góp phần giúp Liverpool giành chiến thắng 5-2 trước AS Roma ở lượt đi vòng bán kết Champions League.

[VIDEO] SALAH TỎA SÁNG GIÚP LIVERPOOL THẮNG ROMA 5-2
Ban lãnh đạo AS Roma hẳn là đang hối tiếc khi bán Salah cho Liverpool hồi mùa hè vừa qua khi tiền đạo người Ai Cập liên tục tỏa sáng và giúp đội bóng thành phố cảng nước Anh vào bán kết Champions League. Và rạng sáng nay, sự hối tiếc đó còn tăng lên gấp bội khi chân sút 25 tuổi lập một cú đúp vào lưới đội bóng thủ đô nước Ý để giúp "Lữ đoàn đỏ" tiến gần đến trận chung kết.
Liverpool và AS Roma chơi đôi công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng Ý có phần lấn lướt trong những phút đầu trận với những pha lên bóng ở hai biên. Mọi chuyện còn trở nên tồi tệ với đội chủ sân Anfield khi Alex Oxlade-Chamberlain phải rời sân trên cáng sau một pha phạm lỗi nguy hiểm của Alexandar Kolarov và đó có vẻ là một chấn thương nghiêm trọng.
Dù vậy, Liverpool dần lấy lại được thế trận. Sadio Mane bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn trước khi Salah làm các khán đài sân Anfield bùng nổ với bàn thắng mở tỷ số ở phút 36. Đó là tình huống mà tiền đạo người Ai Cập đi bóng vào trung lộ từ cánh phải rồi tung ra một cú sút bằng chân trái hạ thủ môn Alisson.
Salah ghi 2 bàn vào lưới đội bóng cũ Reuters
Trung vệ Dejan Lovren suýt chút nữa nhân đôi cách biệt cho Liverpool khi pha đánh đầu trong một tình huống phạt góc của anh đưa bóng trúng xà ngang. Tuy nhiên, sau đó thì AS Roma tiếp tục bị thủng lưới. Salah thoát xuống từ đường chọc khe của Roberto Firmino và anh ghi bàn bằng pha bấm bóng qua người Alisson.
Với một số đội bóng khác, sau khi dẫn trước 2-0 ở hiệp 1 thì trong hiệp 2 họ sẽ phòng ngự. Tuy nhiên, Liverpool của Jurgen Klopp thì chỉ biết có tấn công. Salah tiếp tục để lại dấu ấn trong 2 bàn thắng tiếp theo của đội bóng thành phố cảng nước Anh khi anh là người kiến tạo giúp Sane (56') và Firmino (61') ghi bàn.
Dzeko giúp AS Roma nuôi hy vọng mong manh Reuters
Firmino nâng tỷ số lên thành 5-0 cho Liverpool ở phút 69 và sau đó HLV Klopp rút Salah ra khỏi sân. Trong khoảng thời gian còn lại, AS Roma cũng có được 2 bàn thắng nhờ công của Edin Dzeko và pha đá phạt đền thành công của Diego Perotti để nuôi hy vọng mong manh khi được chơi lượt về trên sân nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.