Salah trở lại, Ai Cập vẫn bị loại khỏi Cúp các Quốc gia châu Phi 2019

Giang Lao
Giang Lao
07/07/2019 09:45 GMT+7

Toàn thắng ở vòng bảng và sở hữu lực lượng hùng hậu, thế nhưng tuyển Ai Cập trong tư cách nước chủ nhà là ứng viên sáng giá nhất của ngôi vô địch lại sớm chia tay Cúp các Quốc gia châu Phi khi để thua sốc trước Nam Phi 0-1 rạng sáng nay 7.7.

Trước trận, có tin trung phong số 1 của Ai Cập là Mohamed Salah bị cảm lạnh khó ra sân thi đấu. Tuy nhiên, giờ chót chân sút này vẫn góp mặt trong đội hình xuất phát.
Mặc dù vậy, Ai Cập với đội hình đầy đủ lại chơi một trận thiếu lửa khác hẳn hình ảnh ở vòng bảng. Trong khi Nam Phi đi tiếp chỉ nhờ xếp thứ 4 trong danh sách 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất, lại thể hiện một hình ảnh trái ngược.
Cả trận dù Ai Cập nắm thế chủ động và tạo nhiều cơ hội ghi bàn hơn, nhưng ngôi sao Mohamed Salah thi đấu quá mờ nhạt khiến hầu hết các cơ hội đều bị bỏ lỡ. Ngay cả tiền đạo xuất sắc còn lại của Ai Cập là Trezeguet cũng bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn.
Trong khi đó, Nam Phi với các pha phản công sắc bén rốt cuộc đã ghi được bàn quyết định ở phút 85 do công Thembinkosi Lorch ghi để đi tiếp vào tứ kết.

Nam Phi (phải) đã gây sốc khi loại chủ nhà Ai Cập ngay vòng 1/8

AFP

Ở trận vòng 1/8 còn lại diễn ra trước đó cùng ngày, Nigeria có cuộc lội ngược dòng đầy kịch tính thắng Cameroon 3-2 để vào tứ kết gặp Nam Phi.
Nigeria dẫn trước 1-0 ở phút 19 do công Odion Ighalo, nhưng cuối hiệp 1 bị Cameroon liên tiếp ghi hai bàn các phút 41 và 44 nhờ Stephane Bahoken và Clinton N'Jie, để dẫn lại 2-1. Nỗ lực của Nigeria được đền đáp trong hiệp 2 khi Ighalo ghi bàn thứ 2 trong trận gỡ hòa 2-2 phút 63, trước khi sao trẻ Alex Iwobi ghi bàn quyết định giúp “Siêu đại bàng” thắng 3-2 chỉ 3 phút sau đó.
Cũng ở vòng 1/8 Cúp các Quốc gia châu Phi một bất ngờ khác cũng diễn ra đó là tuyển Benin sau 3 trận hòa ở vòng bảng, tiếp tục hòa Ma Rốc ở trận đấu vòng knock-out (1-1 trong giờ đấu chính thức), đã đi tiếp vào tứ kết khi thắng 4-1 nhờ loạt sút luân lưu. Ở tứ kết Benin gặp Senegal (đội thắng Uganda 1-0).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.