Sam Allardyce chính thức rời ghế nóng tuyển Anh

28/09/2016 06:19 GMT+7

Big Sam chính thức không còn là HLV trưởng của tuyển Anh chỉ sau 67 ngày cầm quân. Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cũng đưa ra cái tên sẽ tạm thời thay vị trí của Sam Allardyce.

FA vừa có thông báo cho rằng, hành động của thuyền trưởng “Tam sư” là không thích hợp và Gareth Southgate sẽ là người phụ trách tạm thời đội tuyển.
“Ông ấy đã chấp nhận mình phạm lỗi lầm nghiêm trọng và xin lỗi”, BBC đăng lại thông báo của FA. “Đây không phải là một quyết định dễ dàng nhưng FA cần ưu tiên bảo vệ lợi ích to lớn của đội tuyển, duy trì các tiêu chuẩn đạo đức trong bóng đá.
HLV của những cầu thủ ở Anh phải thể hiện được vai trò lãnh đạo mạnh mẽ, có sự tôn trọng tuyệt đối với luật lệ”.
Big Sam rời ghế nóng chỉ sau 1 trận cầm quân Reuters
Tờ Telegraph chính là bên tung ra vụ scandal khiến Sam Allardyce mất việc. Theo đó, phóng viên của tờ báo này giả làm doanh nhân, sắp xếp một cuộc gặp bí mật với Sam Allardyce. Trong cuộc gặp này, vị HLV của tuyển Anh đã mách nước cách thu lợi từ việc lách luật chuyển nhượng của FA. Ông được hứa sẽ nhận được khoản tiền 400 ngàn bảng cho việc này. Bên cạnh đó, Big Sam còn công khai nói xấu Roy Hodgson, trợ lý của ông và chê bai tuyển Anh ở EURO 2016.
Sau vụ việc bị công bố, thuyền trưởng của tuyển Anh đã có nhiều cuộc gặp riêng với giám đốc điều hành Martin Glenn và chủ tịch FA Greg Clarke. Ban đầu, Allardyce còn chống chế mình chỉ là diễn giả. Nhưng khi mọi chuyện quá rõ ràng, Big Sam đã không còn đường chối.
HLV 61 tuổi gửi lời xin lỗi vì hành động của mình. “Đó là vinh dự rất lớn khi tôi được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Anh. Trước việc này, tôi cũng vô cùng thất vọng về bản thân mình.”
Về phần Martin Glenn, người luôn ủng hộ việc bổ nhiệm HLV 61 tuổi cũng lên tiếng. “Ông ấy đã quẫn trí. Ông ấy đang thảo luận các vấn đề liên quan đến bóng đá Anh một cách thẳng thắn và cá nhân hóa”.
Martin Glenn vẫn bênh vực Big Sam đến phút cuối cùng Reuters
Cũng theo giám đốc điều hành tiết lộ, FA đã rất đau đầu khi đưa ra quyết định sa thải Allardyce. Bởi theo Liên đoàn bóng đá nước này, vị chiến lược gia 61 tuổi là người rất phù hợp và sẽ đem về thành công cho tuyển Anh trong tương lai. Thậm chí, FA đã tính tới việc gia hạn hợp đồng với Allardyce thêm 2 năm sau khi hợp đồng mới ký kết thúc.
Với việc rời khỏi ghế nóng tuyển Anh, Allardyce trở thành HLV có thời gian cầm quân ít nhất lịch sử của đội tuyển (67 ngày). Eddie Howe, Alan Pardew và Steve Bruce là một trong các ứng cử viên được nhắm để thay thế Big Sam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.