Sam Allardyce: Nạn nhân mới nhất của truyền thông Anh

28/09/2016 09:24 GMT+7

Big Sam đã trở thành cái tên mới nhất trong danh sách ‘Những HLV tuyển Anh là nạn nhân của chính truyền thông nước này’.

Hôm qua, tờ Daily Telegraph đã gây chấn động làng thể thao nước Anh khi đăng đoạn clip HLV trưởng tuyển Anh đang thao thao bất tuyệt về chiêu trò lách luật chuyển nhượng của Liên đoàn bóng đá Anh và nói xấu đồng nghiệp.

tin liên quan

Sam Allardyce chính thức rời ghế nóng tuyển Anh
Big Sam chính thức không còn là HLV trưởng của tuyển Anh chỉ sau 67 ngày cầm quân. Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cũng đưa ra cái tên sẽ tạm thời thay vị trí của Sam Allardyce.
Đoạn clip nhanh chóng tạo nên những luồng dư luận trái chiều, đa phần những chỉ trích đều nhắm vào Sam Allardyce. Tuy nhiên, chiến lược gia 61 tuổi chỉ là nạn nhân và trót “vạ miệng” trong cuộc gặp do chính phóng viên của Daily Telegraph dàn xếp.
Trên thực tế, Big Sam không phải là HLV tuyển Anh duy nhất gặp phải vấn đề trên. Trong lịch sử, có rất nhiều thuyền trưởng “Tam sư” đã không thể trụ nổi trước những búa rìu và chiêu trò từ truyền thông nước này.
Terry Venables
Terry Venables từng rất thành công khi dẫn dắt các đội bóng cấp CLB AFP
Terry Venables nhận lời dẫn dắt tuyển Anh từ năm 1994. Dưới bàn tay của cựu HLV Tottenham, “Tam sư” thi đấu với phong độ tốt khi chỉ thua duy nhất 1 trận. Nhiều người kỳ vọng, tuyển Anh sẽ thực sự được chấn hưng dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia này.
Nhưng 5 tháng trước khi EURO 1996 khởi tranh trên đất Anh, Terry Venables tuyên bố ý định rời khỏi ghế nóng vì không thể chịu nổi sức ép từ truyền thông. Báo chí nước Anh liên tục chỉ trích hoạt động kinh doanh của nhà cầm quân sinh năm 1943.
Thậm chí, Terry Venables cho rằng, có một đội ngũ đã cùng phối hợp nhằm hạ uy tín của ông. Tuy nhiên, Venables vẫn làm tốt vai trò của của mình. “Tam sư” đi đến bán kết EURO năm đó và chỉ chấp nhận thua Đức.
Glenn Hoddle
Trong một cuộc phỏng vấn với The Times vào năm 1999, Hoddle đã bày tỏ quan điểm cá nhân về đức tin và tinh thần của con người.
Glenn Hoddle bị chỉ trích vì phát ngôn kì thị người tàn tật AFP
“Bạn và tôi được thượng đế ban tặng hai bàn tay, hai chân. Một số người không được như thế vì một vài lý do. Đó là nghiệp chướng mà họ đã gieo từ kiếp trước. Đó không chỉ nói riêng về nguòi khuyết tật. Bạn gieo gì thì sẽ gặt quả nấy”.
Lời chia sẻ có phần “vạ miệng” của Hoddle gây xúc phạm đến người tàn tật. Theo kết quả trưng cầu ý dân, 90% người hâm mộ đồng tình sa thải thuyền trưởng tuyển Anh. Trước sức ép quá lớn, Liên đoàn bóng đá nước Anh quyết định sa thải Hoddle vào tháng 2.1999.
Sven Goran Eriksson
Eriksson bị lộ chuyện bê bối tình ái trên mặt báo AFP
Vụ bê bối tình ái của thuyền trưởng Eriksson từng gây chấn động một thời. Số là chiến lược gia lắm tài nhiều tật bị mắc mưu hai nhà báo đóng giả “đại gia Ả-rập”. Sau đó, những chuyện đời tư của Eriksson như cặp bồ với ai, nên đi nhà khách sạn hay gọi tới nhà, khuyên cầu thủ nên gọi gái tới nhà riêng cho đỡ bị phát hiện, tâm tư tình cảm trong thời gian dẫn dắt đội tuyển…lần lượt bị phanh khui trên báo chí.
Ông đã từng viết trong tự truyện của mình rằng: “Có những người muốn nhìn thấy tôi bị sa thải nhưng tôi đã không làm gì bất hợp pháp”. Tuy nhiên, Eriksson cũng phải khăn gói ra đi sau khi FA không tiếp tục gia hạn hợp đồng.
Fabio Capello
Vụ Capello từ chức đã gây nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ tuyển Anh. Ông được xem là HLV tuyển Anh thành công nhất trong suốt 18 năm (tính từ thời điểm trước cho đến năm 2012) với tỷ lệ phần thắng đến 66,7%.
Fabio Capello (trái) ra đi vì bênh Terry AFP
Rắc rối bắt đầu ập xuống sau vụ chiếc băng đội trưởng của John Terry. Cầu thủ sinh năm 1980 bị lên án vì có phát ngôn phân biệt chủng tộc. Dù chưa có quyết định chính thức từ tòa án, FA đã quyết tước băng đội trưởng của Terry.
Capello khi đó đã lên tiếng bênh vực cậu học trò và công khai chống lại FA. “Tôi đã nói chuyện với ngài chủ tịch và tôi không nghĩ rằng, ai đó có thể đưa ra quyết định trừng phạt khi chưa có kết quả chính thức. Tòa án sẽ quyết định, cậu ấy là một công dân. Thể thao không thể đưa ra cáo buộc với các tội lỗi mà anh ấy gây ra. Tôi nghĩ, cậu ấy vẫn xứng đáng được giữ băng đội trưởng”.
Sau đó, Capello quyết định từ chức vào ngày 8.2.2012, 4 tháng trước khi EURO 2012 chính thức khởi tranh.
Các đời HLV của tuyển Anh
1946-1962: Walter Winterbottom
1963-1974: Sir Alf Ramsey
1973: Joe Mercer
1974-1977: Don Revie
1977-1982: Ron Greenwood
1982-1990: Sir Bobby Robson
1990-1993: Graham Turner
1994-1996: Terry Venables
1996-1999: Glenn Hoddle
1999: Howard Wilkinson
1999-2000: Kevin Keegan
2000: Howard Wilkinson
2000: Peter Taylor
2001-06: Sven Goran Eriksson
2006-07: Steve McClaren
2008-12: Fabio Capello
2012: Stuart Pearce
2012-2016: Roy Hodgson
2016: Sam Allardyce
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.