Samir Nasri chưa được trở lại tuyển Pháp

05/10/2012 12:22 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Didier Deschamps đã bất ngờ không điền tên tiền vệ Samir Nasri vào danh sách tuyển Pháp chuẩn bị cho trận giao hữu với Nhật Bản (ngày 12.10) và trận thư hùng gặp Tây Ban Nha ở vòng loại World Cup 2014 (17.10).

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Didier Deschamps đã bất ngờ không điền tên tiền vệ Samir Nasri vào danh sách tuyển Pháp chuẩn bị cho trận giao hữu với Nhật Bản (ngày 12.10) và trận thư hùng gặp Tây Ban Nha ở vòng loại World Cup 2014 (17.10).

>> HLV Didier Deschamp bắt đầu cuộc tái thiết tuyển Pháp
>> Tottenham hỏi mua thủ môn tuyển Pháp
>> HLV Didier Deschamps dẫn dắt tuyển Pháp

Samir Nasri chưa được trở lại tuyển Pháp
Nasri tiếp tục vắng mặt trong đợt tập trung lần này của tuyển Pháp - Ảnh: AFP

“Tuyển Pháp vẫn cần Samir Nasri trong tương lai vì anh ấy là một cầu thủ giỏi. Song tôi nghĩ đây không phải thời điểm thích hợp để gọi tiền vệ này lên tuyển. Tôi sẽ đợi thêm một thời gian nữa mới quyết định triệu tập cậu ta trở lại”, HLV Didier Deschamps nói với hãng tin AP.

Được biết, Nasri vừa thi hành xong án phạt cấm thi đấu 3 trận ở đội tuyển quốc gia sau hành vi thiếu chuẩn mực với cánh phóng viên tại vòng chung kết Euro 2012. Bên cạnh sự vắng mặt của tiền vệ đang chơi cho Manchester City, HLV Deschamps cũng không cho gọi tiền vệ Hatem Ben Arfa, người từng to tiếng với cựu HLV Laurent Blanc tại Euro 2012, bất kể cầu thủ này đang có phong độ tốt trong màu áo Newcastle.

Không có mặt trong thành phần tuyển Pháp lần này có cặp tiền vệ Abou Diaby và Rio Mavuba do đang gặp phải chấn thương. Thay vào đó, nhà cầm quân 43 tuổi người Pháp trao cơ hội cho Lassana Diarra, tiền vệ vừa gia nhập CLB Anzhi Makhachkala từ Real Madrid.

“Nếu Diaby và Mavuba không gặp phải chấn thương, có lẽ Diarra sẽ không có mặt ở tuyển Pháp. Vì vậy, anh ấy nên tận dụng tối đa cơ hội được trao”, HLV Deschamps phát biểu.

Thủ môn Hugo Lloris, người mới thi đấu 1 trận kể từ khi chuyển sang khoác áo Tottenham, cũng được HLV Deschamps giao trọng trách làm người gác đền số 1 của đội tuyển trong hai trận gặp Nhật Bản và Tây Ban Nha sắp tới.

“Tại sao Lloris không được thi đấu trong cả hai trận sắp tới chứ? Dù cho bất kể điều gì xảy ra, năng lực của Lloris là điều không thể chối cãi”, ESPN dẫn lời HLV Deschamps.

Tuyển Pháp dưới thời Didier Deschamps đã và đang trình diễn phong độ rất ổn định với 3 trận bất bại gần đây. Tại vòng loại World Cup 2014, nhưng "gà trống Gaulois” tạm thời xếp nhất bảng I với 2 trận toàn thắng.

Danh sách tuyển Pháp

Thủ môn: Mickael Landreau (Lille), Hugo Lloris (Lyon), Steve Mandanda (Marseille)

Hậu vệ: Gael Clichy (Manchester City), Patrice Evra (Manchester United), Mathieu Debuchy (Lille), Christophe Jallet (Paris Saint-Germain), Laurent Koscielny (Arsenal), Adil Rami (Valencia), Mamadou Sakho (Paris Saint-Germain), Mapou Yanga-Mbiwa (Montpellier)

Tiền vệ: Yohan Cabaye (Newcastle) Etienne Capoue (Toulouse), Lassana Diarra (Anzhi), Maxime Gonalons (Lyon), Blaise Matuidi (Paris Saint-Germain), Moussa Sissoko (Toulouse), Mathieu Valbuena (Marseille)

Tiền đạo: Karim Benzema (Real Madrid), Olivier Giroud (Arsenal), Bafetimbi Gomis (Lyon), Jeremy Menez (Paris Saint-Germain), Franck Ribery (Bayern Munich)

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.