San bằng Goodison Park

11/09/2010 09:10 GMT+7

* Trang Wincomparator dự đoán khả năng thắng của Everton là 22%, khả năng thắng của M.U là 51%, khả năng hòa là 27% Trận đấu sớm vòng 4 Premier League chính là cuộc đối đầu được chờ đợi nhất khi Everton đón tiếp M.U tại Goodison Park với hy vọng sẽ kiếm được 3 điểm đầu tiên trong mùa này.

Rooney vẫn chưa biết có được HLV Ferguson tung vào sân hay không - Ảnh: AFP

* Trang Wincomparator dự đoán khả năng thắng của Everton là 22%, khả năng thắng của M.U là 51%, khả năng hòa là 27%

Trận đấu sớm vòng 4 Premier League chính là cuộc đối đầu được chờ đợi nhất khi Everton đón tiếp M.U tại Goodison Park với hy vọng sẽ kiếm được 3 điểm đầu tiên trong mùa này.

Thay đổi để chiến thắng?

Đó là điều mà Everton đã làm được trong mùa bóng vừa qua khi Bilyaletdinov, Gosling và Rodwell lần lượt giúp đội chủ nhà lật ngược thế cờ để giành chiến thắng 3-1 trước M.U. Tuy nhiên, vào thời điểm này, Everton lại đang vật vã trong bước khởi đầu không như mong đợi với 1 trận hòa, 2 thua và chỉ mới ghi được đúng một bàn thắng. Với phong độ như thế, liệu “The Toffees” có thể nghĩ đến chuyện đánh bại M.U?

Khó đấy, nhưng HLV David Moyes và các học trò của ông vẫn tìm đủ mọi cách để thay đổi số phận mà việc làm đầu tiên có thể là điều chỉnh lại nhân sự ở hàng công. Do hai tiền đạo Luis Saha và Yakubu vắng mặt vì chấn thương, James Vaughan vừa bị đem cho Crystal Palace mượn, còn Jermaine Beckford thi đấu không hiệu quả nên nhiều khả năng ông Moyes sẽ bố trí Tim Cahill chơi cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của Marouane Fellaini ở phía sau. Đây chẳng phải là điều mới mẻ gì bởi trong vài mùa bóng gần đây, Everton đã từng chơi như thế khi họ không còn một tiền đạo nào lành lặn. Ông Moyes hy vọng khả năng săn bàn của Cahill cùng sự cơ động của Fellaini sẽ giúp “The Toffees” giải quyết được cơn khô hạn bàn thắng.

Bên cạnh đó, chấn thương của tiền vệ Jack Rodwell và tình trạng thể lực chưa bảo đảm của đội trưởng Phil Neville cũng là những vấn đề khiến ông Moyes phải bận tâm cho dù tuyến phòng thủ của Everton chơi không đến nỗi tồi. Nếu như hàng công của Everton tạo được sức ép lên phần sân của M.U, họ cũng sẽ đồng thời giảm bớt gánh nặng cho tuyến phòng thủ. Đó là điều ông Moyes mong muốn nhất vào lúc này để ít nhất “The Toffees” vẫn duy trì được mạch trận bất bại trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League kể từ tháng 11.2009 cho đến nay.    

Mặt khác, các thành viên của Everton còn tin rằng tiền đạo Wayne Rooney của M.U khó có thể chơi tốt tại Goodison Park do các CĐV của họ sẽ không buông tha cho “kẻ phản bội” vừa dính vào scandal quan hệ với gái mại dâm khi vợ đang mang thai. Thế nhưng, điều đó sẽ chỉ có hiệu quả khi Rooney xuất hiện trên sân, mà theo giới truyền thông Anh, nhiều khả năng HLV Alex Ferguson sẽ không đưa anh đến vùng Merseyside này.

M.U không chỉ có Rooney

Nếu điều đó là sự thật, cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên bởi M.U còn có những tiền đạo khác như Dimitar Berbatov, Michael Owen, Javier Hernandez… đủ khả năng thay thế một Rooney bất ổn về tâm lý. Thậm chí, kể cả chấn thương của Michael Carrick cũng không khiến HLV Ferguson phải lo lắng khi ông đã có thể đón chào sự trở lại của tiền vệ Anderson và trung vệ Rio Ferdinand.

Rõ ràng trong thời gian qua, lối chơi của M.U không còn lệ thuộc quá nhiều vào Rooney khi tiền đạo này chỉ mới ghi được có một bàn thắng trên chấm phạt đền. Một khi những lão tướng như Ryan Giggs, Paul Scholes… vẫn duy trì được phong độ; Valencia, Park Ji Sung và Nani ngày một tiến bộ hơn, sự biến động về mặt nhân sự trên hàng công của M.U sẽ không đáng kể.

Chính vì điều đó nên “Quỷ đỏ” sẽ rất tự tin khi đến Goodison Park vào đêm nay với hy vọng sẽ kéo dài chuỗi trận bất bại trên sân của đối phương kể từ khi bại trận trước chính Everton hồi tháng 2 năm nay. Tuy nhiên, nếu chỉ tìm được 1 điểm, như trận hòa 2-2 với Fulham ở vòng 2, điều đó sẽ chẳng khác gì một thất bại cho M.U vào thời điểm này. Nói cách khác, “Quỷ đỏ” đang được chuẩn bị rất tốt về mọi mặt cho mục tiêu san bằng Goodison Park.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.