Sân đấu tốt nhất trên thế giới: Bất ngờ các sân nổi tiếng nhất ít được chọn

Giang Lao
Giang Lao
11/05/2020 17:16 GMT+7

Hơn 1 triệu độc giả trang MARCA vừa kết thúc cuộc bầu chọn sân đấu nào tốt nhất thế giới từ đề cử 40 sân khắp toàn cầu với đầy đủ các sân nổi tiếng nhất. Nhưng kết quả đầy bất ngờ.

Sân đấu tốt nhất theo độc giả MARCA không phải là Bernabeu của Real Madrid, hay Nou Camp của Barcelona - những đội bóng ở Tây Ban Nha, và càng không phải là sân đấu mới nhất và hiện đại nhất vừa khánh thành Tottenham Hotspur của CLB Tottenham ở Anh trị giá hơn 1 tỉ bảng Anh.
Thay vào đó, các độc giả của MARCA chọn sân đấu Cairo International của CLB Al Ahly, Ai Cập là sân đấu tốt nhất thế giới hiện nay với 124,4 ngàn lượt bình chọn.
Đây là lựa chọn rất bất ngờ, vì sân Cairo International lâu nay ít được biết đến ở các sự kiện bóng đá thế giới. Nhưng tại châu Phi, sân đấu này rất nổi tiếng vì là nơi tổ chức nhiều sự kiện thể thao lớn của lục địa đen, và cũng từng được chọn là sân đấu chính khi Ai Cập tham gia tranh quyền đăng cai kỳ World Cup 2010.
Sân Cairo International hiện có sức chứa 74.000 chỗ ngồi, nhưng từng có sức chứa tối đa lên đến 120.000 người. Được khánh thành từ năm 1960, sân Cairo International cũng được cải tạo 2 lần các năm 2005 và 2019, trở thành sân đấu tiện nghi và hiện đại bậc nhất tại châu Phi. Tuy nhiên, nay tiếp tục được độc giả trang MARCA chọn là sân đấu tốt nhất thế giới.

Sân Cairo International

MARCA

Trong khi đó, sân Bernabeu của Real Madrid lâu nay là thánh địa mơ ước của khán giả khắp thế giới, có sức chứa tới 81.044 chỗ ngồi, nhưng chỉ xếp vị trí thứ 2 với 54,4 ngàn lượt bầu chọn. Tiếp theo là sân Nou Camp của Barcelona có sức chứa 99.354 chỗ ngồi xếp thứ 3 với 32,1 ngàn lượt bầu chọn. 

Sân Bernabeu

Real Madrid FC

Các sân đấu nổi tiếng ở giải Ngoại hạng Anh chỉ có sân Anfield của Liverpool lọt vào tốp 10 (xếp vị trí thứ 8, với 18,9 ngàn lượt bầu chọn). Còn sân Wembley huyền thoại xếp vị trí thứ 12, sân Old Trafford của Manchester United xếp vị trí thứ 14.

Sân Nou Camp

Barcelona FC

Sân đấu của CLB Tottenham mới khánh thành có giá 1 tỉ bảng thì xếp tận vị trí thứ 26 gây rất nhiều bất ngờ, vì sân đấu này từng được báo chí Anh và cả HLV Mourinho đánh giá là sân đấu tuyệt hảo nhất. Ngoài công năng tổ chức bóng đá, sân Tottenham Hotspur còn dễ dàng chuyển đổi để tổ chức thi đấu bóng đá kiểu Mỹ, quyền anh và các môn thể thao khác…

Sân Tottenham Hotspur của CLB Tottenham

AFP

Các sân đấu khác từng cũng được biết đến lâu nay như sân San Siro (AC Milan) xếp 17, sân CLB Juventus và sân Parc des Princes của PSG thì xếp lần lượt vị trí 32 và 33.
Tại châu Á, có 2 sân được góp mặt bầu chọn là sân Azadi của Iran xếp thứ 16, còn sân Bird's Nest của Trung Quốc xếp chót bảng ở vị trí thứ 40 khi chỉ có 1,1 ngàn người bầu chọn. 

Sân La Bombonera của Boca Juniors

Boca Juniors

Một số sân đấu danh tiếng khác có tên tuổi lâu nay như La Bombonera (Boca Juniors, Argentina) xếp thứ 7, hay Maracana (Brazil) xếp thứ 15, sân Allianz Arena (Bayern Munich) xếp 19, hay sân Johan Cruyff của Ajax, Hà Lan xếp thứ 23....
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.