Sân nhà, hơn người nhưng Liverpool vẫn hòa

05/11/2012 05:13 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 5.11 (giờ VN), Liverpool đã không tận dụng được lợi thế sân nhà để giành chiến thắng sau khi bị Newcastle cầm chân 1-1 tại Anfield mặc dù đối thủ phải chơi thiếu người.

(TNO) Rạng sáng 5.11 (giờ VN), Liverpool đã không tận dụng được lợi thế sân nhà để giành chiến thắng sau khi bị Newcastle cầm chân 1-1 tại Anfield mặc dù đối thủ phải chơi thiếu người.

>> Everton 2-2 Liverpool: Derby đích thực!
>> Liverpool và Newcastle đều thắng sít sao ở Europa League
>> Gerrard “nhắc khéo” Liverpool gia hạn hợp đồng

 
Đội trưởng Steven Gerrard (phải) nhận phần thưởng cho cột mốc đáng nhớ: chơi trận thứ 600 cho Liverpool trên mọi mặt trận - Ảnh: AFP

Liverpool nhập cuộc rất hứng khởi mỗi khi họ đá tại Anfield và trận đấu với Newcastle cũng không phải ngoại lệ. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, những chiếc bóng áo đỏ đã dâng cao, tràn khắp mặt sân, đẩy Newcastle vào thế chống đỡ vất vả.

Tốc độ của Sterling liên tục khuấy đảo hành lang phải của "Chích chòe". Còn sự tinh quái của Suarez cũng tạo ra vô số sóng gió trước khung thành Krul.

Từ một pha bóng như thế, ngay phút thứ 5, Suarez đã có cơ hội xâm nhập vòng cấm Newcastle trước khi bị Coloccini cản lại. Nếu chính xác hơn trong tình huống này, lẽ ra Liverpool đã được hưởng 1 quả penalty. Phút 20, lại là Suarez đá phạt hàng rào cực kỳ kỹ thuật từ cự ly 25m, đưa bóng đi sát xà ngang Newcastle.

Nhưng sau những phút đầu chơi rực lửa mà không xuyên thủng được mành lưới Newcastle, Liverpool không còn duy trì được sự hưng phấn. Với trang thái tâm lý ngày càng căng cứng, không bất ngờ khi phút 43, Liverpool phải nhận bàn thua sau pha dứt điểm mẫu mực của Cabaye từ đường chuyền của Ben Arfa.

 
Newcastle bất ngờ vượt lên dẫn bàn sau cú sút của tiền vệ người Pháp gốc Việt Nam Cabaye - Ảnh: Reuters

Lịch sử chống lại Liverpool bởi họ chỉ thắng đúng 1/28 trận gần nhất ở Premier League nếu để thua 0-1 khi hiệp 1 kết thúc. Thực tế, 20 phút đầu hiệp 2, Liverpool vẫn tấn công rất bế tắc.

Tuy nhiên, khi các mũi công như Sterling, Suso, Gerrard còn bị xoay trong ma trận phòng ngự của Newcastle thì đột biến cho Liverpool lại được tạo ra từ hàng… hậu vệ.

 
Luis Suarez (áo đỏ) san bằng tỷ số 1-1 cho Liverpool - Ảnh: AFP

Phút 67, từ sân nhà, Jose Enrique tung đường chuyền rất dài cho Suarez. Tiền đạo người Uruguay xử lý khéo léo qua cả Coloccini lẫn Krul rồi dứt điểm vào lưới trống gỡ hòa 1-1 cho Liverpool.

 
Hậu vệ người Argentina Coloccini nhận thẻ đỏ sau khi phạm lỗi với Suarez - Ảnh: Reuters

Phút 84, Coloccini phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha chơi xấu với Suarez. Tuy nhiên, dù được chơi hơn người trong khoảng 10 phút nhưng Liverpool vẫn phải chấp nhận với kết quả hòa 1-1.

Chỉ giành được 1 điểm và xếp vị trí 12, Liverpool vẫn không cải thiện được căn bệnh chơi kém trên sân nhà khi chỉ thắng đúng 3/15 trận gần nhất ở Anfield và là trận thứ 5 không thắng tại Premier League mùa này.

Lĩnh Nam 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.