Sân nhà không thiêng

05/02/2012 02:29 GMT+7

Đêm nay, Chelsea sẽ đón tiếp M.U tại Stamford Bridge mà khả năng giành chiến thắng của họ lại không cao.

Đêm nay, Chelsea sẽ đón tiếp M.U tại Stamford Bridge mà khả năng giành chiến thắng của họ lại không cao.

Trong 7 mùa bóng gần đây, M.U và Chelsea đã thay phiên nhau thống trị Premier League nên tất nhiên, hầu hết những cuộc đối đầu giữa họ trong suốt khoảng thời gian đó đều được xem là những cuộc chiến chia sẻ quyền lực. Mùa này, tuy Chelsea đã sa sút và M.U cũng không áp đặt được sự thống trị, nhưng không vì thế mà cuộc đối đầu giữa họ mất đi sự hấp dẫn vốn có.

Thật vậy, đây sẽ là trận đấu mà việc chia điểm không hề tồn tại trong suy nghĩ của cả hai HLV Ferguson và Villas-Boas. M.U cần phải thắng để bám đuổi Man.City trong cuộc đua giành ngôi vô địch, còn Chelsea cũng cần có 3 điểm để giữ vững vị trí trong top 4 trước mối đe dọa từ Liverpool, Newcastle và Arsenal. Tuy nhiên, sẽ chỉ có một đội đạt được mục đích.

 
Chelsea (phải) khó lòng chặn được bước tiến của M.U - Ảnh: AFP

Lịch sử đang nghiêng về Chelsea khi họ không hề bại trận qua 9 lần gần đây nhất đón tiếp M.U tại Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League (6 thắng, 3 hòa). Tuy nhiên, trong mùa này, Stamford Bridge không còn là pháo đài bất khả xâm phạm của Chelsea (đã thua 3 trận) và lực lượng trong tay HLV Villas-Boas cũng thiệt hại đáng kể vì CAN 2012 (Drogba, Kalou), chấn thương (Ramires, Mikel, Terry) và án treo giò (Ashley Cole).

Ngược lại, ngoài những ca chấn thương dài hạn của Vidic, Fletcher và Anderson, HLV Ferguson sẽ có trong tay một đội hình rất mạnh qua sự trở lại của Cleverley, Young, Rooney và Nani sau khi các trụ cột này đã hoàn toàn bình phục. Mặt khác, M.U chính là đội chơi tốt nhất trên sân đối phương trong mùa này ở Premier League (chỉ mới thua có một trận). Tất cả những điều đó đem lại cho “Quỷ đỏ” sự tự tin nhất định để hy vọng sẽ xóa bỏ được lời nguyền không thắng tại Stamford Bridge đã tồn tại suốt 10 năm qua.     

Chelsea đang gặp nhiều khó khăn trong việc săn tìm bàn thắng khi Torres, Sturridge, Malouda sa sút phong độ khiến Mata giống như một cánh én lạc lõng trên hàng công. Trong khi đó, ông Ferguson lại có quá nhiều lựa chọn cho mặt trận tấn công mà bất kỳ một ai cũng có thể đóng tròn vai. Do vậy, một khi ông Villas-Boas buộc phải xây dựng lại hàng phòng ngự (tân binh Cahill có thể chơi thay vị trí của Terry) thì Chelsea sẽ càng gặp nhiều khó khăn hơn nữa trong nhiệm vụ vô hiệu hóa hàng công hùng mạnh của M.U. Thế nên, đó có thể sẽ là yếu tố quyết định sự thành bại cho trận đấu đặc biệt quan trọng này.

Tỷ lệ cược

20 giờ 30: Newcastle - Aston Villa: Newcastle chấp đồng nửa, thắng 9

23 giờ: Chelsea - M.U: Đồng banh, chủ nhà thắng 9.

 (Nguồn: Asian Booking)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.