Sẵn thế hiếp đáp chủ nhà

30/08/2010 08:32 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Bologna là 15%, khả năng thắng của Inter Milan là 58%, khả năng hòa là 27%

HLV Rafael Benitez nở nụ cười tự tin trước mùa bóng mới - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Bologna là 15%, khả năng thắng của Inter Milan là 58%, khả năng hòa là 27%

Đối thủ đầu tiên của Inter Milan trong mùa này là Bologna. Đội bóng này đã may mắn trụ hạng khi chỉ giành vị trí 17 trong mùa trước với khoảng cách chỉ là 3 điểm so với đội phải xuống Serie B. Không có nhiều sự tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng, một mùa giải khó khăn đang chờ đợi Bologna. Không chỉ vậy, vào hôm qua, ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Dal’Ara còn ra quyết định sa thải HLV Franco Colomba. Nhà cầm quân 55 tuổi chính là người đã giúp Bologna trụ hạng trong mùa vừa qua. Tuy nhiên, theo báo chí Ý, Colomba đã có mâu thuẫn trong vấn đề chuyển nhượng với ban lãnh đạo Bologna. Bên cạnh đó, thành tích của đội bóng này trong các trận giao hữu trước mùa giải là khá kém cỏi (thắng 1, thua 1 và hòa 3).

“Colomba nói rằng ông sẽ làm việc theo những tiêu chí của đội bóng nhưng thực tế là ông ấy không giữ lời”, chủ tịch Sergio Porcedda phát biểu trên Gazzetta Dello Sport. Trong khi đó, HLV Colomba tỏ ra rất tức giận khi biết thông tin ông bị sa thải. “Bọn họ điên cả rồi”, Colomba tức giận nói sau khi rời sân tập của Bologna trong buổi sáng hôm qua.

Theo thông tin từ báo chí Ý, Porcedda muốn mời cựu HLV AC Milan, Leonardo về dẫn dắt Bologna. Tuy nhiên, khả năng này không cao vì nhà cầm quân người Brazil đang muốn nghỉ ngơi sau khi thất bại ở sân San Siro. Ngoài ra, các HLV như Mario Beretta hay Alberto Malesani cũng là những cái tên sáng giá để thay thế cho Colomba. Tạm thời HLV đội trẻ Paolo Magnani sẽ chỉ đạo các cầu thủ Bologna trong trận đấu với Inter Milan.

Benitez và chúng tôi đều rất tự tin. Khi một HLV mới đến, ông ấy sẽ đưa ra những điểm mới về mặt chiến thuật và các cầu thủ phải tuân theo" _Đội trưởng của inter, Javier Zanetti
Việc Bologna bất ngờ sa thải HLV là một tin cực kỳ vui đối với Inter Milan, nhất là trong điều kiện các cầu thủ của Nerazzurri vừa phải thi đấu ở Siêu cúp châu Âu cách đây vài ngày. Bước vào trận đấu này, HLV Benitez nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng đội hình quen thuộc. Trong khi đó, danh sách chấn thương của Bologna gồm có 3 cầu thủ Manu Gavilan, Rene Khrin và Pisano.

Giấc mộng giành cú ăn sáu của Inter Milan đã bị phá hỏng khi họ thất bại 0-2 trước Atletico Madrid trong trận tranh Siêu cúp châu Âu cách đây vài ngày. Ngay lập tức, HLV Rafael Benitez đã cảm thấy cái bóng của người tiền nhiệm Jose Mourinho đè nặng lên mình. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha biết rằng ông sẽ còn nhiều việc để làm.

“Chúng tôi sẽ phải cải thiện nhiều điều, đó là điều chắc chắn”, Benitez phát biểu trên Sky Sport sau trận thua Atletico, “Các cầu thủ không có nhiều thời gian để tập luyện cùng nhau và chúng tôi sẽ phải làm việc nỗ lực hơn”.

Trong khi đó, đội trưởng Javier Zanetti tỏ ra khá bình tĩnh. Cầu thủ người Argentina coi thất bại của đội nhà trước Atletico là một phần của bóng đá. “Sớm hay muộn thì chúng tôi cũng sẽ thua trận. Tôi cho rằng Atletico đã chơi tốt và xứng đáng giành chiến thắng. Tôi không đổ lỗi thất bại cho bất cứ điều gì bởi không đội bóng nào có thể thắng trong mọi cuộc đối đầu”.

Báo giới tại Ý cho rằng sở dĩ Inter Milan thất bại trước Atletico là do Benitez muốn các cầu thủ tấn công nhiều hơn thay vì tiếp tục sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công giống như thời Mourinho. Tuy nhiên, Zanetti không cho rằng đây là nguyên nhân khiến Inter Milan thua trận. “Tôi cho rằng chiến thuật mới không có vấn đề gì cả. HLV và chúng tôi đều rất tự tin. Khi một HLV mới đến, ông ấy sẽ đưa ra những điểm mới về mặt chiến thuật và các cầu thủ sẽ phải tuân theo. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm theo những gì Benitez yêu cầu và hướng đến trận đấu tiếp theo tại Serie A”. Totomaster dự đoán: Inter Milan thắng 2-0

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.