Sân World Cup 2014 chưa hoàn thiện nhưng đã khánh thành

12/03/2014 16:54 GMT+7

(TNO) Theo tờ Guardian (Anh), sân vận động phục vụ World Cup 2014 Arena da Amazonia ở thành phố Manaus của Brazil vừa được khánh thành. Dù vậy, còn rất nhiều hạng mục của sân vẫn chưa hoàn thành.

(TNO) Theo tờ Guardian (Anh), sân vận động phục vụ World Cup 2014 Arena da Amazonia ở thành phố Manaus của Brazil vừa được khánh thành. Dù vậy, còn rất nhiều hạng mục của sân vẫn chưa hoàn thành.

>> Bản quyền truyền hình World Cup 2014 vẫn... ế
>> Cảnh sát đình công, World Cup 2014 đối mặt viễn cảnh u ám
>> Lại thiệt mạng tại sân vận động World Cup 2014

Sân World Cup 2014 chưa hoàn thiện nhưng đã khánh thành
Sân Arena da Amazonia đã khánh thành nhưng còn nhiều hạng mục chưa hoàn thiện - Ảnh: Reuters

Sau một trận đấu thử nghiệm với khoảng 20.000 khán giả được tổ chức tại sân có sức chứa 44.000 chỗ ngồi này, nhiều người đã thuật lại rất nhiều hạng mục công trình chưa hoàn thành trong khi còn 3 tháng nữa là diễn ra trận Anh - Ý. Đây cũng là trận đầu tiên của sân Arena da Amazonia.

Theo giới truyền thông địa phương, các nhà vệ sinh chưa được hoàn thiện và có hiện tượng rò rỉ ở một số phần của mái che. Một số nơi còn lộ cả vật liệu xây dựng. Người hâm mộ cũng than phiền việc phải xếp hàng dài để mua thức ăn ở các khán đài hoặc thức ăn hết quá sớm, thiếu người phục vụ và có hiện tượng một số vé được bán ra nhưng chỗ ngồi thì không hề tồn tại.

Trên website World Cup của chính phủ Brazil, người hâm mộ Francisco Alves cho biết: “Tôi xếp hàng mua thức ăn khi hiệp 1 còn 15 phút nữa là kết thúc. Tuy nhiên, hiệp hai sắp bắt đầu mà tôi vẫn chưa thể gọi món ăn. Họ không có đủ người phục vụ”.

Ban tổ chức World Cup sở tại cho biết họ sẽ cố gắng khắc phục các rắc rối về hạ tầng để chuẩn bị cho sự kiện thử nghiệm kế tiếp tại Arena da Amazonia.

Sân này sẽ tổ chức 4 trận World Cup vào tháng 6 năm nay, trong đó có Mỹ - Bồ Đào Nha, Cameroon - Croatia. Đây cũng là sân vận động thứ 9 của Brazil sắp sẵn sàng phục vụ World Cup trong khi 3 sân còn lại vẫn chưa hoàn thành, trong đó có sân diễn ra trận khai mạc ở Sao Paulo vào ngày 12.6.

Arena da Amazonia là 1 trong 6 sân bị trễ tiến độ hoàn thành do FIFA đưa ra. Lẽ ra, nó đã được khánh thành vào tháng trước nhưng kế hoạch bị hoãn do còn dang dở quá nhiều hạng mục chính.

Sân này tiêu tốn gần 290 triệu USD, hơn khoảng 66,5 triệu USD so với dự toán ban đầu. Quá trình xây dựng của nó đã có 3 công nhân thiệt mạng, trong đó có 1 người Bồ Đào Nha, 55 tuổi chết hồi tháng trước trong lúc tháo cần cẩu được dùng để lắp mái che sân.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.