Sanchez: Món quà sinh nhật giá trị cho Mourinho

27/01/2018 13:30 GMT+7

Alexis Sanchez đã có màn trình diễn tốt trong ngày HLV Jose Mourinho tròn 55 tuổi và có trận đấu thứ 100 dẫn dắt Manchester United (M.U).

Hôm qua là ngày sinh nhật tuổi 55 của HLV Jose Mourinho. Chuyến làm khách tại Yeovil Town cũng là trận đấu thứ 100 của Mourinho trên cương vị HLV Manchester United. Và các cầu thủ M.U đã có thắng lợi đậm đà 4-0, như cách để kỉ niệm 2 cột mốc đáng nhớ của ông thày người Bồ Đào Nha.
Yeovil chỉ là đội bóng thuộc League Two, hạng đấu thấp nhất trong hệ thống chuyên nghiệp của bóng đá Anh. Thế nên, thắng lợi của M.U, dù là với cách biệt lớn nhất kể từ đầu tháng 10.2017 cũng không phải kết quả khiến nhiều bất ngờ.
Bất ngờ lớn nhất chính là màn trình diễn của tân binh Alexis Sanchez, người đã có màn ra mắt ấn tượng như thể anh đã là một “Quỷ đỏ” từ lâu chứ không phải mới chỉ gia nhập M.U được vài ngày.
Không ghi bàn và cũng chỉ tung ra 2 pha dứt điểm cầu môn trong 70 phút hiện diện trên sân nhưng cách Sanchez hòa nhập vào lối chơi chung của M.U, cách anh di chuyển và kết nối các đồng đội trên sân thì thực sự ấn tượng.
Ở bàn thắng mở tỷ số của Rashford, Sanchez chính là người khởi xướng, với 1 pha thoát xuống mạnh mẽ bên hành lang trái, đi bóng xộc thẳng vào trung lộ trước khi tung ra đường chọc khe. Ở pha lập công nhân đôi của cách biệt của Herrera, ngôi sao người Chile là tác giả đường kiến tạo quyết định.
70 phút thi đấu thực tế, Sanchez có 97 pha chạm bóng, nhiều hơn bất kì cầu thủ nào. Herrera cũng có số lần chạm bóng tương tự nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha đá hết trận.
Chỉ trong 70 phút, Sanchez có 97 pha chạm bóng Reuters
Bình quân mỗi phút Sanchez thực hiện hơn 1 đường chuyền, đây cũng là chỉ số cao nhất trong số 22 cầu thủ đá chính ở trận đấu đêm qua. Cứ mỗi 12 phút, Sanchez thực hiện một pha kiến tạo mở ra cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Và không “Quỷ đỏ” nào có thể sánh với anh ở hạng mục này.
Khả năng di chuyển thông minh, những pha chạm bóng tinh tế, tầm hoạt động rộng và óc sáng tạo phong phú, những thứ làm nên thương hiệu của Sanchez qua Barcelona cũng như Arsenal, đã ngay lập tức được thể hiện trong màu áo Đỏ.
Nếu như Martial và Rashford chủ yếu dựa nhiều vào tốc độ cùng như pha đi bóng lắt léo làm rối loạn hàng thủ đối phương thì Sanchez, cũng xuất phát ở vị trí tiền đạo trái, với kinh nghiệm, đẳng cấp cùng những kĩ năng đa dạng của mình mở ra nhiều phương án tấn công hơn hẳn cho M.U.
Giờ thì người ta đã hiểu tại sao Mourinho muốn có Sanchez đến thế, bất chấp phải trả rất nhiều tiền để sở hữu ngôi sao người Chile. Bởi Sanchez chính là món quà giá trị nhất để Mourinho hiện thực hóa những tham vọng lớn của ông tại M.U.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.