Sanchez: Người học trò thứ 11 của cặp HLV Mourinho - Guardiola

20/01/2018 07:01 GMT+7

Alexis Sanchez vẫn chưa chính thức ra mắt CLB mới Manchester United (M.U) nhưng thương vụ này coi như đã xong 99,99%. Như vậy, Sanchez sẽ trở thành cầu thủ thứ 13 từng khoác áo cả 2 CLB hàng đầu của bóng đá Anh, Arsenal và M.U.

Nếu tính riêng kỉ nguyên Premier League (từ 1992-nay), Sanchez chỉ là cầu thủ thứ 2 sau Robin Van Persie “chuyển hộ khẩu” thẳng từ Arsenal sang M.U. Hè 2012, Van Persie gia nhập M.U và trong mùa giải 2012-2013 những bàn thắng của chân sút người Hà Lan đã giúp “Quỷ đỏ” đăng quang chức vô địch Premier League.
Đấy là danh hiệu cuối cùng của Sir Alex Ferguson với M.U và cũng là lần gần nhất “Quỷ đỏ” đăng quang Premier League. Không ngạc nhiên khi các CĐV M.U đang chờ đợi Sanchez sẽ đi trên con đường của Van Persie năm nào.
Nhưng có một chi tiết còn đáng chú ý hơn liên quan tới việc Sanchez đầu quân M.U. Bởi tiền đạo người Chile sẽ trở thành cầu thủ thứ 11 từng là học trò của cả 2 HLV tài danh: Jose Mourinho và Pep Guardiola.

tin liên quan

Wenger: 'Arsenal mất Sanchez chưa đau bằng khi Van Persie ra đi'
Trong bối cảnh thương vụ chuyển nhượng Alexis Sanchez đến M.U sắp được hoàn tất, HLV Arsene Wenger cho rằng việc ra đi của tiền đạo người Chile không thể sánh bằng nỗi đau khi Arsenal mất Robin Van Persie vào mùa hè 2012.
Trong mùa giải cuối cùng của Pep ở Barcelona (2011-2012), Sanchez là 1 trong những tân binh mà HLV người Tây Ban Nha này đưa về Nou Camp. Sanchez đã có mùa ra mắt đầy ấn tượng khi ghi tới 12 bàn trong 25 trận ở La Liga. Tuy nhiên, mùa đó Barcelona đã thất bại trong cuộc đua vô địch với Real của…. Jose Mourinho.
Sau khi Pep rời Nou Camp, Sanchez ở lại với Barca thêm 2 mùa trước khi gia nhập Arsenal hè 2014 và nhanh chóng trở thành ngôi sao hàng đầu ở Emirates. Việc Pep muốn có Sanchez ở Man City không chỉ bởi những màn trình diễn xuất sắc của cầu thủ này trong màu áo Arsenal vài năm qua mà còn vì Sanchez từng là học trò cũ của ông.
Nhưng Sanchez đã chọn Mourinho thay vì tái hợp với Pep. Và anh, theo đó, là cầu thủ mới nhất sau những Xabi Alonso, Zlatan Ibrahimovic, Cesc Fabregas, Kevin De Bruyne, Arjen Robben, Pedro, Samuel Eto’o, Eidur Gudjohnsen, Maxwell, Claudio Pizzaro từng chơi dưới trướng của cả Pep và Mourinho.
Ibrahimovic rất tôn trọng Mourinho nhưng lại xem thường Guardiola AFP
Trong số những cái tên nêu trên thì có 3 trường hợp đặc biệt hơn cả. Đầu tiên là Ibra. Tiền đạo người Thụy Điển rời bỏ Inter - Mourinho để gia nhập Barca - Pep hè 2009, tập thể được coi là mạnh nhất thế giới thời điểm ấy. Nhưng rốt cuộc, Inter - Mourinho giành cú ăn ba thần thành mùa giải 2009/10 trong khi Ibra, ở mùa giải duy nhất làm học trò Pep, lại gây thù chuốc oán với HLV này. Cho tới thời điểm hiện tại, Ibra vẫn vô cùng ngưỡng mộ Mourinho nhưng luôn coi thường Pep ra mặt.
Cũng trong hè 2009, Eto’o rời Barca tới Inter như 1 phần của thương vụ chuyển nhượng Ibra. Eto’o chia tay Barca trong thái độ bất mãn với Pep bởi HLV này muốn gạt bỏ anh để xây dựng Barca xung quanh Messi. Eto’o, trong mùa giải đầu tiên và duy nhất làm học trò của Mourinho ở Inter, cũng đóng vai trò quan trọng trong kì tích “ăn ba” 2010. Mùa 2013-2014, khi Mourinho dẫn dắt Chelsea, Eto’o thêm 1 lần nữa trở thành học trò của HLV người Bồ Đào Nha.
De Bruyne tỏa sáng dưới sự dẫn dắt của HLV Guardiola AFP
Trường hợp thứ 3 thì ngược lại với 2 trường hợp trên: Kevin De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ đang thăng tiến mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của Pep nhưng trong giai đoạn khoác áo Chelsea anh từng bị Mou nghi ngờ về khả năng phát triển. Chính Mourinho đã đẩy De Bruyne khỏi Stamford Bridge hồi tháng 1.2014.
Từng là cầu thủ của Pep trong 1 mùa giải và giờ chuẩn bị trở thành 1 đại đầu lĩnh dưới trướng Mourinho tại M.U, hành trình của Sanchez sẽ giống và khác 10 học trò của 2 HLV tài danh này như thế nào? Thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời tốt nhất!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.