Sanchez sẽ gia nhập Man City ngay trong tháng này

06/01/2018 19:05 GMT+7

Arsene Wenger mới đây khẳng định hiện Arsenal vẫn chưa nhận được bất kỳ đề nghị chuyển nhượng nào cho trường hợp của Alexis Sanchez và bản thân ông tin rằng ngôi sao người Chile sẽ ở lại Emirates ít nhất là đến hết mùa này.

Nhưng ở một động thái khác, có nguồn tin cho thấy Wenger đã nói với Sanchez rằng tiền đạo này được phép ra đi ngay trong tháng 1, nếu Arsenal nhận được một cái giá tốt và với điều kiện đích đến của Sanchez phải là… ngoài nước Anh.
Tuy nhiên, đấy là phát ngôn và ý muốn của Wenger chứ không phải Sanchez. Hiện Sanchez và đại diện của cầu thủ này vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào nhưng có 1 sự thật không thể phủ nhận: ở thời điểm hiện tại quyền quyết định đi hay ở và nếu đi thì sẽ chọn CLB nào phụ thuộc hoàn toàn vào Sanchez chứ không phải Arsenal.

tin liên quan

Sanchez - người hùng cô đơn ở Arsenal
Ở trận đấu muộn nhất vòng 20 Premier League kết thúc rạng sáng nay, Arsenal đã vượt qua chủ nhà Crystal Palace với tỷ số 3-2. Đây là trận đấu chói sáng của tiền đạo Alexis Sanchez, tác giả của một cú đúp.
Hợp đồng giữa Sanchez và Arsenal sẽ hết hạn vào ngày 30.6.2018 và từ 1 năm rưỡi qua mọi cuộc đàm phán gia hạn hay kí mới giữa các bên đều đi vào ngõ cụt. Sanchez muốn được hưởng chế độ đãi ngộ tốt hơn cùng việc BLĐ đội phải cam kết sẽ đầu tư cho đội hình để đủ lực cạnh tranh danh hiệu.
Trong khi đó, phía Arsenal không sẵn sàng trả cho Sanchez mức lương mà anh kì vọng (không dưới 250 nghìn bảng/tuần) và cũng thật khó đòi hỏi Wenger thay đổi chính sách chi tiêu hướng tới sự cân bằng và phát triển bền vững từ hàng chục năm qua của Arsenal.
Danh sách các CLB theo đuổi Sanchez và sẵn sàng tặng anh một bản hợp đồng đẹp khi tiền đạo này trở thành người tự do vào cuối tháng 6 thì rất dài. Nhưng đội muốn có anh ngay trong tháng 1 này, với 1 mức phí chuyển nhượng cao cho một cầu thủ chỉ còn hợp đồng 6 tháng với CLB chủ quản thì chỉ có duy nhất Man City.
Pep mới đây thừa nhận, ông muốn chờ Sanchez đến mùa hè nhưng trong bối cảnh Man City đang chịu nhiều ca chấn thương, đặc biệt là việc mất chân sút trẻ Gabriel Jesus trong 2 tháng tới buộc ông phải đẩy mạnh vụ Sanchez.
Man City cần Sanchez bởi Gabriel Jesus bị chấn thương Reuters
Phía Arsenal từng từ chối mức giá 60 triệu bảng của Man City hồi mùa hè nhưng giờ trước khả năng mất trắng Sanchez sau nửa năm nữa, ban lãnh đạo “Pháo thủ” buộc phải cân nhắc những đề nghị phải chăng hơn. Theo Sport Mail, Man City vừa “tấn công” Arsenal bằng lời “dạm hỏi” trị giá 35 triệu bảng.
Với đẳng cấp, tài năng và phong độ đang ở độ chín của Sanchez, 35 triệu bảng là rẻ. Nhưng với một cầu thủ sẽ trở thành người tự do sau 6 tháng nữa thì đây lại là con số kỉ lục. Wenger dù nói cứng nhưng ông thừa hiểu bán được Sanchez với mức giá này là quá hời cho Arsenal. Dù sao để Sanchez tới Man City còn hơn là Man Utd hay Chelsea – những đối thủ trực tiếp cạnh tranh vé Champions League với “Pháo thủ” mùa này.
Mất Sanchez sẽ là một tổn thất lớn cho Arsenal Reuters
Sanchez vẫn đang là cầu thủ nổi bật nhất của Arsenal mùa này và phong độ của anh trong giai đoạn cuối năm 2017-đầu năm 2018 là cực kỳ ấn tượng. Đấy là bằng chứng cho thấy giá trị cũng như sự chuyên nghiệp của tiền đạo này bất chấp anh không được lòng phân nửa đồng đội tại Arsenal.
Tới Man City, ngay trong tháng 1 này, Sanchez sẽ được chơi trong một tập thể hầu như chắc chắn vô địch Premier League 2017/18 và đủ lực chinh phục nhiều đỉnh cao khác. Do mùa này Arsenal chơi ở Europa League nên việc gia nhập Man Cirty cũng không ảnh hưởng đến cơ hội thi đấu ở Champions của Sanchez.
Tất nhiên, tiềm lực tài chính của Man City cũng dư sức đáp ứng những yêu cầu về lương thưởng của Sanchez. Man City muốn có người giỏi, Sanchez muốn đi, BLĐ Arsenal chắc chắn muốn bán. Vấn đề khúc mắc duy nhất chỉ là liệu Wenger “cương” được bao lâu mà thôi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.