Sanchez và Pogba mang lại những tín hiệu tích cho M.U

22/04/2018 13:30 GMT+7

Alexis Sanchez và Paul Pogba đã mang lại những tín hiệu tích cực cho người hâm mộ Manchester United (M.U) trong trận thắng Tottenham ở bán kết Cúp FA.

Trước trận bán kết cúp FA gặp Tottenham, HLV Jose Mourinho đã phàn nàn về… “tính trung lập” của sân Wembley. Theo truyền thống, các trận bán kết cúp FA đều được tổ chức ở sân trung lập Wembley, trừ quãng thời gian SVĐ này đóng cửa để nâng cấp.
Vấn đề là ở chỗ mùa này Tottenham lại chọn Wembley là sân nhà để thi đấu trong giai đoạn chờ SVĐ mới của CLB hoàn thiện. Nhưng Mourinho có lẽ quên mất một chi tiết, có 1 cầu thủ của M.U luôn thể hiện phong độ chói sáng tại Wembley như thể đây mới chính là sân nhà của anh vậy.
Anh là Alexis Sanchez. Thống kê cho tới trước trận M.U – Tottenham đêm qua, Sanchez đã ghi bàn trong tất cả các trận đấu mà anh góp mặt tại Wembley.
Đêm qua, tân binh mùa Đông của M.U đã đem cái duyên ghi bàn ở Wembley tới cho M.U. Anh chính là người ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong hoàn cảnh M.U đang mất thế chủ động trước Tottenham.
Cũng chính Sanchez là người khởi xướng tình huống đem lại bàn thắng thứ 2 cho M.U khi pha quặt bóng bên hành lang trái và căng một đường sắc lẹm vào trong của anh, sượt qua chân Lukaku đã tạo điều kiện cho Herrera băng lên dứt điểm quyết đoán ận định thắng lợi 2-1 cho “Quỷ đỏ”.
Với việc vượt qua Tottenham. M.U đã có lần thứ 20 dự vòng bán kết cúp FA. Nếu tính mọi giải cúp quốc nội, đây là lần thứ 29 M.U vào tới bán kết, nhiều hơn bất kì CLB nào khác.
Pogba (trái) đã chơi tốt hơn khi được bố trí lệch trái - Ảnh: Reuters
Quan trọng hơn,với trận thắng Tottenham nối tiếp thắng lợi 2-0 trên sân Bournemouth trước đó, dường như Mourinho đã tìm ra hướng đi sáng cho “bài toán” Pogba: sơ đồ 4-3-3, với Pogba đá lệch trái trong hàng tiền vệ 3 người, bên cạnh 2 đối tác năng động và giàu tính chiến đấu Matic – Herrera.
Pogba chính là người có nỗ lực đoạt bóng thành công trong chân hậu vệ Tottenham và sau đó có pha kiến tạo đẹp cho Sanchez đánh đầu mở tỉ số.
Sanchez tỏa sáng và Pogba tìm thấy sự cân bằng để từ đó đặt dấu ấn mạnh mẽ vào lối chơi cũng như thắng lợi của M.U. Đấy mới là những giá trị đặc biệt của M.U, không chỉ cho hiện tại mà là cho hành trình chinh phục phía trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.