Sancho phá vỡ kỷ lục tồn tại 51 năm của Bundesliga

Kim Chao
Kim Chao
18/12/2019 09:52 GMT+7

Với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 trong trận gặp RB Leipzig ở vòng 16 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay 18.12 (theo giờ VN), Jadon Sancho đã phá vỡ kỷ lục tồn tại suốt 51 năm của giải đấu này.

Cụ thể hơn, Jadon Sancho trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được 22 bàn thắng trong khuôn khở Bundesliga, đó là bàn thắng vào lưới đội đầu bảng RB Leipzig trong loạt trận giữa tuần vòng 16 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay.
Trước đó ở phút 34, tiền đạo 19 tuổi này đã có một đường kiến tạo cho Julian Brandt nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng chủ sân Signal Iduna Park. Tuy nhiên,  thế trận của đội bóng mặc áo vàng-đen sớm bị chặn đứng và cú đúp của Timo Werner trong hiệp hai đưa tỷ số trở về 2-2 ở phút thứ 53 khiến người hâm mộ bồn chồn không yên. 

Bàn thắng giúp Sancho phá kỷ lục tồn tại suốt 51 năm của Bundesliga

Reuters

Đó là lúc tài năng trẻ người Anh tỏa sáng. Jadon kết thúc hoàn hảo pha đập nhả 1-2 với Marco Reus để nâng tỷ số lên 3-2 cho Dortmund. Tuy nhiên ở phút 71, anh buộc phải rời sân vì chấn thương bắp chân nhường chỗ cho Lukasz Piszczek và ngồi ngoài sân ngơ ngẩn nhìn đội nhà bị Leipzig san bằng cách biệt ở phút 77 do công của Patrik Schick, Dortmund một lần nữa vuột mất chiến thắng dù đã dẫn trước đối thủ.
Nhưng quan trọng hơn, Sancho đạt mốc 22 bàn thắng trong sự nghiệp ở thời điểm 19 tuổi 267 ngày, phá vỡ kỷ lục trước đó do Horst Koppels thiết lập vào năm 1968 (19 tuổi 269 ngày).
Sancho ghi bàn thắng đầu tiên tại Bundesliga ở mùa giải 2017-2018 trước khi tạo ra một bước đột phá lớn trong mùa bóng trước với 12 bàn thắng trong màu áo Dortmund. Sancho có thể lực sung mãn và kỹ thuật điêu luyện, cựu cầu thủ của Manchester City đã ghi được 8 bàn thắng và 5 lần chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn ở mùa bóng này. Đặc biệt, ngôi sao người Anh từng sút tung lưới Barcelona và Slavia Prague ở vòng bảng Champions League, giúp Dortmund lọt vào vòng 16 đội để gặp Paris Saint-Germain.
Trận hòa 3-3 này giữ Dortmund ở vị trí thứ ba với 30 điểm, vẫn kém 4 điểm so với đội đầu bảng RB Leipzig.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.