Santos lần thứ 3 vô địch Copa Libertadores

23/06/2011 19:52 GMT+7

(TNO) 2 pha lập công của Neymar và Danilo Luiz da Silva đã giúp Santos vượt qua Penarol trong trận chung kết lượt về Copa Libertadores 2011, để lần thứ 3 lên ngôi ở giải đấu danh giá của Nam Mỹ này.

Santos lần thứ 3 vô địch Copa Libertadores - Ảnh: Reuters

(TNO) 2 pha lập công của Neymar và Danilo Luiz da Silva đã giúp Santos vượt qua Penarol trong trận chung kết lượt về Copa Libertadores 2011, để lần thứ 3 lên ngôi ở giải đấu danh giá của Nam Mỹ này.

Trong trận lượt đi tại Uruguay, Santos đã có chút lợi thế sau khi cầm chân Penarol trên sân nhà với tỷ số 0-0.

Trong suốt hiệp một, đội khách Penarol đã lộ rõ ý đồ chơi phòng thủ tấn công. Hàng thủ của Penarol chơi rất rắn, sẵn sàng phạm lỗi, thậm chí là phạm lỗi thô bạo với mục tiêu giữ sạch mành lưới nhà. Có lẽ vì vậy mà hiệp một kết thúc mà tỷ số trên sân Pacaembu - Brazil, vẫn là 0-0.

Ý đồ chơi "canh me" của Penarol đã bị phá sản ở ngay phút đầu tiên hiệp hai. Neymar đã kết thúc một pha phối hợp đẹp mắt của Santos bằng bàn mở tỷ số trận đấu ở phút 47.

Bị thủng lưới, Penarol đã chỉ còn cách dâng cao tấn công. Tuy nhiên, ngay lập tức đội bóng Uruguay đã một lần nữa sập bẫy. Phút 68, cũng từ một pha phối hợp đẹp mắt Danilo Luiz da Silva ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Nỗ lực trong tuyệt vọng của Penarol chỉ được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 79. Pha làm bàn của Penarol đến từ tình huống đá phản lưới nhà của trung vệ Durval bên phía Santos.

Đây là lần thứ 3 Santos giành chức vô địch Copa Libertadores. Trước đó đội bóng Brazil từng 2 lần có được danh hiệu này vào các năm 1962 và 1963.

 
Ngôi sao 19 tuổi Neymar chính là người hùng của trận chung kết lượt về Copa Libertadores 2011 - Ảnh: Reuters

Rõ ràng Neymar chính là người hùng của trận chung kết lượt về này. Tuy nhiên, sẽ hoàn hảo hơn nếu ngôi sao 19 tuổi không tham gia vào vụ ẩu đả gây náo động khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Hành vi không đẹp của Neymar đã không lọt qua được các ống kính trên sân Pacaembu. Thậm chí các máy quay còn thu lại được hình ảnh Neymar đang "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với một cầu thủ đang nằm sân của Penarol.

 
Hành vi không đẹp của Neymar trong vụ ẩu đả sau trận đấu - Ảnh: Reuters

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.