Sao Barcelona và Real áp đảo trong đội hình tiêu biểu của UEFA

06/01/2017 08:13 GMT+7

Các cầu thủ của Barcelona và Real Madrid chiếm đa số trong đội hình tiêu biểu năm 2016 do Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) bình chọn. Đáng chú ý, không có cầu thủ nào thuộc Premier League góp mặt.

Premier League có thể là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới nhưng điều đó không có nghĩa là giải đấu này quy tụ nhiều ngôi sao nhất. Bởi trong đội hình tiêu biểu năm 2016 mà UEFA vừa công bố, không có cầu thủ nào thuộc giải Ngoại hạng Anh góp mặt.
Đây là điều có thể hiểu được khi trong năm vừa qua, các đội bóng Anh thi đấu không mấy thành công tại các cúp châu Âu. Bên cạnh đó, cũng không có cá nhân nào tại Premier League thật sự nổi bật.
Ngược lại Barcelona và Real Madrid vẫn cho thấy họ là những đội bóng mạnh nhất châu Âu hiện nay. Điều đó được thể hiện qua việc có đến 7 cái tên góp mặt trong đội hình tiêu biểu của UEFA thuộc biên chế của 2 đội bóng này.
Theo đó, Real Madrid đóng góp 4 cầu thủ là Cristiano Ronaldo, Luka Modric, Toni Kroos và Sergio Ramos. Barcelona cũng có 3 ngôi sao góp mặt là Lionel Messi, Andres Iniesta và Gerard Pique.
Griezmann cũng góp mặt trong đội hình tiêu biểu của UEFA AFP
La Liga còn có thêm một cầu thủ nữa có tên trong danh sách này là tiền đạo Antoine Griezmann của Atletico Madrid. Chân sút này cũng vừa trải qua một mùa giải thành công khi có 2 lần dự các trận chung kết là Champions League và EURO 2016.
Các gương mặt còn lại trong đội hình tiêu biểu năm 2016 của UEFA là thủ môn Gianluigi Buffon (Juventus), trung vệ Leonardo Bonucci (Juventus) và hậu vệ Jerome Boateng (Bayern Munich).
Như vậy là ngoài Premier League thì Ligue 1 cũng không có một ngôi sao nào được góp mặt trong đội hình tiêu biểu của UEFA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.