Sao Chelsea và câu chuyện đẫm nước mắt về người mẹ mắc bệnh hiểm nghèo

14/09/2016 12:23 GMT+7

Tiền vệ Willian của Chelsea vẫn phải cắn răng thi đấu hàng tuần dù mẹ của anh đang nằm trên giường một mình chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo.

Willian Borges da Silva đã có 3 năm tại Chelsea. Cầu thủ người Brazil đã thi đấu rất tốt từ mùa giải năm ngoái đến nay. Willian chính xác là mẫu cầu thủ mà HLV Antonio Conte mong muốn với nguồn năng lượng luôn tràn đầy, cần cù, chịu khó.

tin liên quan

Arsenal, Chelsea và M.U tìm truyền nhân: Động lực chiến thắng

Claude Makelele, Patrick Vieira và Roy Keane từng là 'máy quét', 'công nhân dọn vệ sinh', 'sen đầm'... hay đơn giản là 'nhịp tim' của các đội bóng vô địch Anh nhiều năm về trước. Mùa này, với việc Chelsea mang về N'golo Kante, Arsenal chiêu mộ Granit Xhaka, còn Manchester United vời lại người cũ Paul Pogba, họ được kỳ vọng sẽ đem lại những hiệu ứng tức thì như các đàn anh từng tạo nên. 

Trong những trận đấu gần đây, cầu thủ sinh năm 1988 luôn đóng vai trò chìa khóa trong lối chơi của đội chủ sân Stamford Bridge. Trong tình thế các trụ cột của Chelsea lần lượt tắt ngúm hoặc chấn thương, Willian càng có thêm nhiều cơ hội để chứng tỏ.
Nhưng có ai nghĩ, đằng sau mái tóc bù xù, khuôn miệng hay cười và lối chơi bùng nổ hiện tại của Willian là cả một nỗi lo to lớn. Khi cầu thủ người Brazil cùng đồng đội chống chọi lại 11 đối thủ mỗi tuần thì mẹ anh đang một mình đấu tranh với căn bệnh căn bệnh hiểm nghèo quái ác.
Sau 2 trận ở vòng loại World Cup 2014 cùng Brazil cách đây ít lâu, Willian quay trở về nhà và đăng bức tâm thư lên trang cá nhân. Những lời chia sẻ ấy khiến nhiều người phải rớt nước mắt.
Bức tâm tư được viết bằng tiếng Bồ Đào Nha trên trang cá nhân của Willian Chụp màn hình
“Ngày hôm nay, tôi sẽ dành cả ngày để ở bên cạnh chiến binh này. Đã hai năm rưỡi trôi qua với những lần phẫu thuật đầu, những buổi hóa trị và nằm viện. Điều đó thực sự không dễ dàng và mẹ là người rất mạnh mẽ. Đó đã tạo nên sức mạnh cho con, mỗi khi con thức dậy và làm việc.
Không được ở bên mẹ, đó không phải là điều con muốn. Con ước gì mình sẽ có 24 giờ đồng hồ mỗi ngày để ở bên mẹ, để truyền cho mẹ tất cả tình yêu và sức mạnh của con. Nhưng con không thể, công việc của con không cho phép điều đó.
Mẹ cứ tin chuyện này chỉ là thử thách từ Chúa rồi mọi chuyện sẽ ổn. Con sẽ lại thấy mẹ cười và hạnh phúc. Hãy nhanh chóng bình phục mẹ nhé.
Tôi cũng xin lỗi vì câu chuyện có vẻ khá cường điệu. Nhưng tôi nghĩ điều này là cần thiết để chia sẻ với bạn, những người hâm mộ của tôi. Hãy cùng tôi cổ vũ và cầu nguyện cho mẹ tôi để bà sớm phục hồi.
Cũng giống như bất kỳ người lao động nào, dù nổi tiếng hay vô danh thì cũng sẽ trải qua cảm giác này. Đây là thời khắc mà những cầu thủ chuyên nghiệp như tôi chẳng khác gì người thường.
Mẹ là chiến binh của Willian còn anh là chiến binh của hàng triệu người hâm mộ Reuters
Đây là thời gian chúng tôi chỉ muốn ở bên cạnh người chúng tôi yêu thương nhưng không thể. Chúng tôi phải tiếp tục thi đấu, mỉm cười và đối xử tử tế với người hâm mộ, tôn trọng họ như mọi khi.
Nếu bạn có một người nào đó trong gia đình bị bệnh, hãy chăm sóc người đó, ở bên họ và hỗ trợ hết mức. Chính việc đó sẽ làm nên những điều tích cực trong quá trình điều trị” Willian viết trên trang cá nhân Instagram.
Cũng giống như bao cầu thủ khác, Willian là chiến binh trong lòng rất nhiều người, từ thanh niên, trẻ nhỏ. Nhưng một chiến binh là Willian bỗng nhỏ bé lạ thường trước mẹ anh, chiến binh vĩ đại nhất trong trái tim của cầu thủ sinh năm 1988.
Nhưng một chiến binh như Willian buộc phải gạt bỏ cảm xúc khi bước vào sân cỏ. Nơi đó, anh phải hoàn thành trách nhiệm trở thành chiến binh vĩ đại của hàng triệu người hâm mộ đang ngày ngày dõi theo bước chân anh và Willian vẫn đang làm tốt nhiệm vụ đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.