"Sao" không sáng ở World Cup vẫn đắt giá

14/07/2010 23:14 GMT+7

Fernando Torres là trường hợp điển hình. Và ngay cả Ashley Cole dù vừa có một World Cup đầy thất vọng với tuyển Anh cũng được Real Madrid mời chào chuyển nhượng với giá 30 triệu bảng Anh. Tương tự là Kaka, Mascherano, Steven Gerrard...

Thomas Mueller vẫn chưa có mức chuyển nhượng như các đàn anh đã thành danh - Ảnh: Reuters

Fernando Torres là trường hợp điển hình. Và ngay cả Ashley Cole dù vừa có một World Cup đầy thất vọng với tuyển Anh cũng được Real Madrid mời chào chuyển nhượng với giá 30 triệu bảng Anh. Tương tự là Kaka, Mascherano, Steven Gerrard...

Torres, Gerrard, Mascherano sẽ chia tay Liverpool?

Tin đồn về sự ra đi của bộ ba được xem là linh hồn của CLB Liverpool (Anh) đang ngày càng dồn dập. Sau một mùa giải thất bát, Liverpool hiện còn đang nợ hơn 400 triệu bảng và rất cần tiền để tăng cường lực lượng. HLV Rafa Benitez đã chuyển đến Inter Milan. Và nay, tân HLV Roy Hodgson chỉ còn cách bán bớt cầu thủ cũ hoặc dư thừa để có tiền mua cầu thủ mới. Yossi Benayoun là cầu thủ ra đi đầu tiên, anh chuyển qua Chelsea với giá khoảng 5 triệu bảng. Mặc dù vậy, đây chỉ là khởi đầu cho một cuộc tháo chạy hàng loạt tại sân Anfield.

Trung phong Torres dù đăng quang ngôi vô địch World Cup cùng tuyển Tây Ban Nha, nhưng màn trình diễn cá nhân của cầu thủ này thì chỉ gây thất vọng, đến mức anh để mất vị trí chính thức vào tay đàn em Pedro. Nhưng giá trị của Torres thì vẫn còn đó, anh vẫn là một thỏi nam châm trên thị trường chuyển nhượng. Trước và sau World Cup, Chelsea ráo riết lôi kéo chân sút này đến sân Stamford Bridge khi đặt giá chuyển nhượng 40 triệu bảng. Hai CLB Man.City và Barcelona cũng tích cực điều đình với người đại diện của ngôi sao 26 tuổi này, trong đó ngoài mức chuyển nhượng gần ngang với Chelsea, còn kèm theo các hứa hẹn về mặt lương bổng rất hậu hĩ.

Trong khi đó, đồng đội của Torres là tiền vệ phòng ngự Mascherano cũng bày tỏ ý định chuyển đến Inter Milan để theo chân ông thầy cũ Benitez. Mascherano cũng chỉ chơi ở mức trung bình tại World Cup trong màu áo tuyển Argentina, nhưng với những gì đã thể hiện trong 3 mùa bóng chơi cho Liverpool, cầu thủ này cũng thuộc tốp chuyển nhượng trong mùa hè này với mức giá không dưới 30 triệu bảng do vẫn còn hợp đồng với Liverpool đến tháng 6.2012. Ngoài Inter, Barcelona và Juventus cũng là 2 CLB rất thèm muốn ngôi sao người Argentina trên. Barcelona cũng đang tìm đủ cách để lôi kéo thủ quân Arsenal là Cesc Fabregas.

Thủ quân của Liverpool, tiền vệ Steven Gerrard cũng đang được "ông lớn" Real Madrid ngắm nghía, vì đây là mẫu cầu thủ được tân HLV Jose Mourinho rất ưa thích và đặt mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu. Real đã "bắn tiếng", nhưng phía Liverpool trả lời dứt khoát: đặt ra 58 triệu bảng thì họ mới chịu ngồi vào bàn đàm phán. Real cũng đang đàm phán với hậu vệ phải Maicon (người Brazil), nhưng phía Inter hét giá khá cao gần 30 triệu bảng. Trong khi đó, một siêu sao của Real là tiền vệ kiến thiết Kaka cũng vừa trải qua một kỳ World Cup thất vọng, nhưng có tin đồn sẽ chuyển đến giải Ngoại hạng Anh (Man.City, Chelsea đang quan tâm) do không phù hợp với chiến thuật thi đấu của HLV Mourinho. Ông Mourinho cũng đã chính thức bắt tay vào công việc dẫn dắt Real từ đầu tuần này, và đang rà soát lại lực lượng, trong đó ngoài trường hợp Kaka, ông cũng đang cân nhắc chuyện chia tay với những công thần khác như Raul, Guti...

"Sao" ở World Cup, nhưng giá chuyển nhượng thấp

Trong khi đó, các cầu thủ chơi cực kỳ nổi bật của tuyển Đức như Sami Khedira, Mesut Ozil và Thomas Mueller, hoặc như Diego Forlan đoạt "Quả bóng vàng"... vẫn có giá chuyển nhượng không thể so bì với những ngôi sao đang sa sút nêu trên. Trong số này, Mueller (cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và đoạt giải Vua phá lưới) được xem là cầu thủ có mức giá trị tăng nhiều nhất sau World Cup, nhưng cũng chỉ cỡ 8 triệu bảng, bất chấp việc CLB Bayern Munich ra giá tới 24 triệu bảng. Khedira cũng vậy (8 triệu bảng), dù được đại gia lắm tiền như Real quan tâm. Trong khi đó, Forlan đang được CLB Juventus và Tottenham quan tâm, nhưng do đã 31 tuổi nên cũng rất khó đạt mức chuyển nhượng cao như đòi hỏi: trên 15 triệu bảng, nên anh cũng đã tỏ ý tiếp tục ở lại Atletico Madrid. Ozil thì đang được Arsenal, Chelsea và M.U quan tâm, nhưng CLB Werder Bremen tuyên bố không bán ngôi sao 21 tuổi này với bất cứ giá nào.

Một số cầu thủ chơi ấn tượng khác như Luis Suarez, Diego Godin (Uruguay), Asamoah Gyan (Ghana), Keisuke Honda (Nhật Bản), Nelson Valdez (Paraguay), Alexis Sanchez, Jean Beausejour (Chile), Carlos Salcido (Mexico), Fabio Coentrao (Bồ Đào Nha), Michel Bastos (Brazil), Tshabalala (Nam Phi)... cũng là những đối tượng chuyển nhượng của nhiều CLB tại Anh, Ý và Tây Ban Nha, nhưng giá trị chuyển nhượng chỉ khoảng chục triệu bảng.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.