Sao mới của Arsenal cứu nguy cho "Les Bleus"

17/10/2012 06:03 GMT+7

* Trận Ba Lan - Anh hoãn vì mưa lớn (TNO) Bàn thắng ngay ở phút cuối cùng của Olivier Giroud đã giúp cho tuyển Pháp cầm hòa 1-1 với đương kim vô địch thế giới và châu Âu Tây Ban Nha, trong khuôn khổ bảng I vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu.

* Trận Ba Lan - Anh hoãn vì mưa lớn

(TNO) Bàn thắng ngay ở phút cuối cùng của Olivier Giroud đã giúp cho tuyển Pháp cầm hòa 1-1 với đương kim vô địch thế giới và châu Âu Tây Ban Nha, trong khuôn khổ bảng I vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu diễn ra vào rạng sáng nay, 17.10 (giờ VN).

>> Vòng loại World Cup 2014: “Gà” muốn gáy
>> Brazil nỗ lực tránh khán đài trống ở World Cup 2014
>> Đại gia châu Âu ra quân thuận lợi ở vòng loại World Cup 2014

 
Sergio Ramos (15) ăn mừng bàn mở tỷ số cho Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters

Được đánh giá là cặp đấu đáng xem nhất ở lượt trận này, Tây Ban Nha (TBN), tất nhiên, vẫn được xếp cửa trên so với đội khách "Les Bleus" - Pháp.

Cuộc đụng độ này càng đáng xem ở chỗ, trong khi TBN đang hừng hực khí thế với 2 trận toàn thắng ở bảng I (vòng trước đè bẹp Belarus đến 4-0) và xếp nhất bảng đấu này, còn "Les Bleus" lại vừa thất thủ trước Nhật Bản 0-1 trong trận giao hữu trên sân nhà cuối tuần trước.

Bên cạnh đó, ở trận đấu tại Madrid rạng sáng nay, trong lúc TBN bị sứt mẻ hàng thủ thì Pháp lại không mạnh hơn khi chỉ có sự hậu thuẫn là sự khao khát phục thù. Trên đường bảo vệ chức vô địch Euro 2012, TBN đã thắng Pháp 2-0 tại tứ kết.

Diễn biến của 45 đầu tiên trong trận đấu ở Madrid đã nói lên điều đó. TBN hoàn toàn làm chủ, gây sức ép lớn về phía khung thành Pháp. Phút 25, trung vệ Sergio Ramos mở tỷ số cho đội chủ nhà từ một tình huống cố định và sau đó, tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn về phía khung thành của Pháp, trong đó có tình huống bỏ lỡ penalty của Fabregas.

 


Pha ghi bàn và ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho tuyển Pháp của Oliver Giroud (9) - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, sang hiệp 2, các cầu thủ Pháp đã chiến đấu rất quyết liệt và sở hữu nhiều pha gây sóng gió lên nhà đương kim vô địch thế giới và châu Âu. Bất ngờ đã đến đúng vào cuối trận đấu khi cầu thủ vào sân thay người Oliver Giroud (vừa mới chuyển đến CLB Arsenal hồi đầu mùa) đánh đầu chính xác để ấn định kết quả hòa 1-1.

Tìm được 1 điểm quý giá tại Madrid đã giúp đội bóng của HLV Didier Deschamps vươn lên bằng vị trí của TBN, cùng có 7 điểm sau 3 lượt trận và tạm xếp thứ 2.

Cùng chỉ giành được 1 điểm ở lượt trận này còn có tuyển Đức (bảng C) và Bồ Đào Nha (bảng F). Đức và Bồ Đào Nha (BĐN) cùng được thi đấu trên sân nhà, nhưng lại bị Thụy Điển và Bắc Ireland, 2 đối thủ bị đánh giá dưới cơ, cầm chân.

 
Ibrahimovic (10) đóng góp 1 bàn thắng trong cú lội ngược dòng ngoạn mục của tuyển Thụy Điển trên đất Đức - Ảnh: Reuters

Đáng tiếc nhất là Đức. Họ đã dẫn trước đối thủ đến 4 bàn (Klose - 2 bàn, 2 bàn còn lại do Per Mertesacker và Ozil ghi) nhưng sau đó bất ngờ chơi chùng xuống và để cho Thụy Điển lội ngược dòng bằng 4 bàn thắng của Zlatan Ibrahimovic, Mikael Lustig, Johan Elmander và Rasmus Elm.

Với trận hòa khá tức tưởi này đã khiến cho "Những cỗ xe tăng Đức" chấm dứt chuỗi trận toàn thắng ở bảng C. Mặc dù vẫn xếp nhất bảng với 10 điểm nhưng giờ đây thầy trò HLV Joachim Loew đã thi đấu nhiều hơn đối thủ xếp sau là Thụy Điển (được 7 điểm) 1 trận.

Nếu Đức đã để cho Thụy Điển tạo ra cú lội ngược dòng khá ngoạn mục, thì trong gần 80 phút thi đấu trên sân nhà, đội bóng của ngôi sao Cristiano Ronaldo (BĐN) lại sống trong thế phải rượt đuổi. Khởi đầu Bắc Ireland là đội dẫn bàn do công của Niall McGinn ở phút 30 và mãi đến phút 79, Helder Postiga mới đem về bàn san bằng 1-1 cho đội chủ nhà.

 
Ronaldo (trái) không tỏa sáng trong lần thứ 100 khoác áo tuyển Bồ Đào Nha - Ảnh: Reuters

Với cá nhân Ronaldo, đây là cột mốc đáng buồn. Bởi trước khi hai đội bước vào cuộc quyết chiến, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã trao tặng một giải thưởng đặc biệt ghi nhận thành tích 100 trận đấu quốc tế trong màu áo BĐN cho anh. Thế nhưng, trong suốt thời gian có mặt trên sân, thứ mà ngôi sao đang khoác áo CLB Real Madrid để lại là sự thất vọng.

Tiếp tục có trận thứ 2 liên tiếp không thắng đã khiến BĐN rơi xuống vị trí thứ 3 của bảng F, xếp sau tuyển Israel (thứ 2) và Nga - đội đã vượt qua Azerbaijan với tỷ số sát nút 1-0 để có 12 điểm tuyệt đối sau 4 lượt trận.

Trận Ba Lan - Anh hoãn vì mưa lớn

Chuyến làm khách tại Ba Lan của "Tam sư" đã phải hoãn lại do thời tiết. Trước khi trận đấu bắt đầu diễn ra chừng 1 giờ đồng hồ, Đài phát thanh Ba Lan đã thông báo trận đấu bị hoãn và nhiều khả năng sẽ được tổ chức lại trong ngày 18.10.

 
Trận Ba Lan và Anh hoãn vì mưa lớn - Ảnh: AFP

Giám đốc truyền thông của Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) Adrian Bevington cho biết: “An toàn của các cầu thủ được xem là hàng đầu. Vì vậy, mặt sân như vậy là không thể thi đấu. Chúng tôi đang nhận được hướng dẫn cho tình hình hiện nay”.

Theo thông báo từ FIFA, ban tổ chức trận đấu đang cố gắng lấy ý kiến của các bên liên quan để cân nhắc khả năng tổ chức trận đấu ngay khi có thể hoặc ra thông báo chính thức hoãn.

Kết quả

Bảng A

Croatia 2 - 0 Wales
Macedonia 1 - 0 Serbia
Bỉ 2 - 0 Scotland

Bảng B

CH Czech 0 - 0 Bulgaria
Ý 3 - 1 Đan Mạch

Bảng C

Faroe Islands 1 - 4 CH Ireland
Áo
4 - 0 Kazakhstan
Đức 4 - 4 Thụy Điển

Bảng D

Andorra 0 - 1 Estonia
Romania 1 - 4 Hà Lan
Hungary
 3 - 1 Thổ Nhĩ Kỳ

Bảng E

Đảo Síp 1 - 3 Na Uy
Iceland 0 - 2 Thụy Sỹ
Albania
1 - 0 Slovenia

Bảng F

Nga 1 - 0 Azerbaijan
Israel 3 - 0 Luxembourg
Bồ Đào Nha 1 - 1 Bắc Ireland

Bảng G

Latvia 2 - 0 Liechtenstein
Bosnia-Herzegovina 3 - 0 Lithuania
Slovakia 0 - 1 Hy Lạp

Bảng H

Ukraine 0 - 1 Montenegro
San Marino 0 - 2 Moldova

Bảng I

Belarus 2 - 0 Georgia
Tây Ban Nha 1 - 1 Pháp

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.