Sao M.U giúp tuyển Anh đánh bại Hà Lan

24/03/2018 08:46 GMT+7

Jesse Lingard đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình giúp tuyển Anh đánh bại Hà Lan 1-0 ngay tại Amsterdam trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay 24.3 (giờ VN).

Hà Lan tiếp tuyển Anh trong trận đấu "Tam Sư" làm nóng chuẩn bị World Cup 2018 tại Nga vào mùa hè này tại sân đấu mang danh của huyền thoại của người Hà Lan Johan Cruiff. Đây cũng là trận ra mắt của tân huấn luyện viên của đội bóng mặc áo màu da cam, Ronald Koeman, người vừa đảm nhận vai trò này sau khi Hà Lan thất bại trong việc giành vé tới Nga.
Hàng thủ tuyển Anh (áo trắng) chơi tốt đêm qua Reuters
Hà Lan dưới tay hậu vệ thép Koeman chơi không hoa mỹ nữa mà chắc chắn hơn. Đội chủ nhà không cầm bóng nhiều, đội hình 3-4-3 nhưng lại chơi thiếu lửa bởi sự thiếu ăn ý giữa Depay, Promes và Bas Dost trên hàng công. Vì vậy, đó cũng chính là cơ hội để những cầu thủ trẻ của ông Southgate thể hiện mình.
Bộ ba phòng ngự Gomez-Stones-Walker chơi khá tốt và phong tỏa hầu hết những đường lên bóng lẻ tẻ của Hà Lan, đặc biệt thủ môn Jordan Pickford dù mới lần thứ hai lên tuyển đã chơi tỉnh táo không mắc sai lầm nào về tâm lý, điều mà các thủ môn của tuyển Anh thường gặp.
Thế nhưng hiệp đấu đầu tiên diễn ra khá buồn bởi không có bàn thắng nào được ghi. Phải đến phút 59, trong một pha phản công của tuyển Anh, cầu thủ thuộc biên chế Manchester United là Lingard có bóng trống trải tung cú sút ngay sát vạch 16,50m. Dù bay người hết cỡ nhưng thủ môn Jeroen Zoet cũng chỉ kịp chạm nhẹ vào bóng chứ không cứu nổi bàn thua.
Sau đó, huấn luyện viên Koeman tức tốc tung hàng loạt cầu thủ lạ hoắc vào sân trong khu ông Southgate cũng thay đổi đội hình với sự có mặt của Dele Alli, Danny Welbeck và Jamie Vardy. Nhưng cục diện trận đấu không có gì thay đổi, tỷ số được giữ vững cho đến khi trọng tài người Tây Ban Nha Jesus Gil thổi còi kết thúc trận đấu.
HLV Southgate đã có một đêm hài lòng với tuyển Anh Reuters
Tuyển Anh đã giành được chiến thắng đầu tiên trước Hà Lan sau nhiều năm chờ đợi. Lingard cũng đã "mở tài khoản" của mình trong lần thứ 9 khoác áo tuyển Anh. Đó là một chiến thắng xứng đáng cho tuyển Anh bởi họ đá nguy hiểm hơn hẳn Hà Lan dù trong đội hình không có tiền đạo nổi danh Harry Kane.
"Tôi nghĩ đây là một bài kiểm tra tốt của tuyển Anh. Chúng tôi chơi xa nhà nhưng vẫn kiểm soát trận đấu, đặc biệt là trong 60-65 phút đầu tiên. Nhìn chung tôi hài lòng với cách mà các cầu thủ chơi bóng đến khi ghi bàn, hàng thủ thực sự vững vàng", huấn luyện viên Southgate xoa tay hài lòng phát biểu với báo chí sau trận đấu.
Vào rạng sáng 28.3 (giờ VN), tuyển Anh sẽ tiếp tuyển Ý tại sân Wembley trong trận giao hữu cuối cùng trước khi Southgate lên danh sách đội hình cho World Cup 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.