Sao ngày ấy bây giờ: Robbie Fowler - ông chủ hàng trăm ngôi nhà

23/04/2015 09:03 GMT+7

Vào thời của Robbie Fowler, mức lương phổ biến của các ngôi sao hàng đầu Premier League chỉ khoảng 1 triệu bảng/năm, tức chưa bằng 1/10 so với Wayne Rooney bây giờ.

Vào thời của Robbie Fowler, mức lương phổ biến của các ngôi sao hàng đầu Premier League chỉ khoảng 1 triệu bảng/năm, tức chưa bằng 1/10 so với Wayne Rooney bây giờ.

Vậy mà Fowler vẫn luôn nằm trong danh sách những người giàu nhất giới thể thao nước Anh. Đấy là vì thu nhập khi còn chơi bóng luôn được Fowler quản lý và đầu tư hiệu quả.
Lần cuối cùng Fowler xuất hiện trên sân là năm 2012, trong màu áo CLB Thái Lan Muangthong United. Nhưng cũng có thể cho rằng sự nghiệp đỉnh cao của Fowler đã khép lại sau khi anh chia tay Liverpool năm 2007. Liverpool cũng là đội bóng mà Fowler gắn bó nhiều nhất (1993 - 2001). Khi cặp tiền đạo Michael Owen - Emile Heskey vươn lên thì Fowler mất chỗ. Anh sang Leeds, rồi Manchester City trước khi trở lại khoác áo Liverpool trong mùa bóng 2006 - 2007. Ở thời điểm ấy, hình ảnh Fowler trong đội tuyển Anh đã trở thành dĩ vãng rất xa rồi (Fowler có 26 lần được tuyển, trong giai đoạn 1996 - 2002).
Mua khách sạn cũ sửa thành chung cư

Mỗi ngôi sao là một câu chuyện, mà câu chuyện nào cũng là kinh nghiệm đau thương

Mười năm sau khi khoác áo đội tuyển Anh lần cuối cùng, Fowler vẫn còn chơi bóng? Vâng, đấy chỉ là vì niềm vui thuần túy, chứ Fowler đã quá giàu để phải cân nhắc mức lương ở một CLB Thái Lan (và trước Thái Lan là các CLB Úc). Bây giờ cũng vậy. Thi thoảng, Fowler lại nói: "Tôi vẫn chưa chính thức giải nghệ. Nếu có một lời mời, tôi có thể sẽ lại xuất hiện trên sân".
Ngay từ khi còn thi đấu đỉnh cao, Fowler đã đầu tư vào môn đua ngựa. Anh hiện vẫn sở hữu rất nhiều ngựa đua nổi tiếng. Nhưng lĩnh vực mà Fowler đầu tư thành công hơn cả là bất động sản. Hiện thời, anh có hàng trăm ngôi nhà đủ loại để cho thuê. Anh mua khách sạn rồi sửa lại thành chung cư. Ở Oldham, có hẳn một con đường mà mọi căn nhà bên số chẵn đều do Fowler sở hữu. Anh đặc biệt thành công trong những dự án về nhà liên kế, thậm chí đầu tư cả ở Scotland...
Mới đây, anh vừa mở một "học viện Fowler". Nhưng đừng nghĩ đấy là học viện bóng đá. Fowler bây giờ thường xuyên mở các khóa học về việc đầu tư vào bất động sản. Quan điểm của anh: bất động sản luôn là nơi người ta có thể kiếm được nhiều tiền nếu biết đầu tư đúng chỗ và có dự án hay. Sau hàng chục năm thành công, Fowler giờ đã có kinh nghiệm già dặn và đủ am tường để dạy lại người khác về bất động sản.
“Mát tay” với bất động sản
Đừng tưởng cứ đầu tư nhiều tiền thì sẽ thành công. Ngay cả vợ chồng David - Victoria Beckham, với rất nhiều "bạn thân" trong giới đầu tư và kinh doanh, cũng phải ngậm ngùi chịu lỗ trong trận địa bất động sản. Một ví dụ nhỏ: Họ mua căn nhà ở Madrid với giá 5 triệu bảng, chi thêm nửa triệu để sửa sang, rồi phải ngậm ngùi bán lại với giá 3 triệu!
Cách đây vài năm, nước Anh nói riêng cũng như châu Âu nói chung chìm vào khủng hoảng tài chính. Từ Wayne Rooney giàu sụ đến Sir Alex Ferguson quyền uy đều "chết lên chết xuống" với mớ bất động sản chỉ xuống chứ không lên giá trong tay họ. Owen, Joe Cole, David James, Paul Scholes, Kieron Dyer, Gary Neville rủ nhau sang tận Dubai mua nhà, nhưng rồi tất cả đều lỗ. Steven Gerrard, John Terry, Rio Ferdinand là những ngôi sao từng "méo mặt" vì bất động sản rớt giá. David James thậm chí giờ đã phá sản, một phần vì những căn nhà anh mua không thể bán, rớt giá thê thảm, trong khi nợ thuế lại tăng lên từng ngày. Giới hâm mộ bóng đá sẽ thường xuyên nhận ra những gương mặt quen thuộc khi đọc các bài phân tích thị trường bất động sản ở Anh. Mỗi ngôi sao là một câu chuyện, mà câu chuyện nào cũng là "kinh nghiệm đau thương".
Kể cũng lạ: Fowler gần như là ngôi sao duy nhất luôn có lời trong lĩnh vực mà nhiều người tưởng "ngon ăn" này. Cứ như nhà của Fowler luôn độc lập với sự thăng trầm của thị trường nhà đất. Dãy nhà liên kế của Fowler ở vùng Tây Bắc nước Anh giờ đã có giá cao gấp 4 lần so với giá mua ban đầu. Fowler cũng rất thành công với loại nhà giá rẻ. Giới hâm mộ Anh từng hát vang trong một trận đấu: "Chúng ta đều đang ở nhà Fowler"!
Robbie Fowler sinh năm 1975 (40 tuổi), thi đấu cho Liverpool và nhiều CLB khác 460 trận, ghi 186 bàn. Anh thi đấu cho tuyển Anh từ 1996 đến 2002, 26 trận, ghi 7 bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.