'Sao' tẩn nhau, nội bộ tuyển Ukraine lục đục trước thềm EURO 2016

03/05/2016 19:25 GMT+7

Hy vọng đạt thành tích tốt ở EURO 2016 của tuyển Ukraine vừa lung lay sau khi 2 ngôi sao Andriy Yarmolenko và Taras Stepanenko ẩu đả nhau trong một trận derby quốc nội rồi thề thốt cắt đứt tình bạn.

"Nội chiến" giữa Yarmolenko (trái) và Stepanenko làm suy yếu tuyển Ukraine ở EURO 2016 - Ảnh: AFP

Theo Reuters, trong trận đấu tại giải vô địch quốc gia Ukraine hôm 1.5, Stepanenko của Shakhtar Donetsk đã “ăn” một cú đá đầy ác ý của Yarmolenko (Dynamo Kiev) ở phút 80. Tình huống trên đã dẫn đến một cuộc ẩu đả giữa cầu thủ hai đội mà hậu quả dẫn đến việc trọng tài chính rút ra 2 thẻ đỏ dành cho Yarmolenko và Stepanenko.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về chủ nhà Shakhtar Donetsk nhưng ban huấn luyện tuyển Ukraine nói riêng và người hâm mộ quốc gia này lại hết sức lo lắng. Bởi Stepanenko và Yarmolenko là đôi bạn rất thân và cùng là trụ cột của tuyển quốc gia chuẩn bị cho EURO 2016 nhưng ngay sau trận đấu, tiền vệ của Shakhtar Donetsk tỏ ra rất tức giận đối với đồng đội.

“Anh ta muốn đá vỡ đầu gối của tôi. Tôi muốn cả nước biết tình bạn giữa tôi với Yarmolenko chấm dứt. Đó là một hành động có chủ ý”, Stepanenko hậm hực tuyên bố trên website của đội bóng.

Stepanenko (phải) và Yarmolenko đụng độ nhau trong trận derby bóng đá Ukraine - Ảnh: AFP

Tuyên bố của Stepanenko thực sự gây lo lắng cho công tác chuẩn bị của tuyển Ukraine hướng đến EURO 2016 bởi cả hai tuyển thủ đều được đánh giá là trụ cột của đội tuyển ở Pháp sắp tới. Stepanenko (25 tuổi) đang được xem là một trong những tiền vệ trụ xuất sắc nhất Ukraine, trong khi Andriy Yarmolenko dù mới 26 tuổi nhưng là một tiền đạo chạy cánh dày dặn kinh nghiệm với 59 lần khoác áo tuyển quốc gia.

“Chúng tôi đã dành nhiều thời gian để tập luyện cùng nhau chuẩn bị cho EURO 2016. Vì vậy chúng tôi phải dàn xếp sự việc để không ảnh hưởng đến tuyển quốc gia”, Reuters dẫn lời HLV Mykhaylo Fomenko của tuyển Ukraine.

Tại EURO 2016, Ukraine thuộc bảng C với sự góp mặt của đương kim vô địch thế giới Đức, Ba Lan và Bắc Ireland.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.