'Sao' Tottenham có thể nghỉ thi đấu đến hết mùa vì đánh nguội

27/04/2016 14:49 GMT+7

Tiền vệ của Tottenham Dele Alli đứng trước nguy cơ bị treo giò 3 trận vì hành vi đánh nguội đối thủ trong cuộc đối đầu với West Brom.

Tiền vệ của Tottenham Dele Alli đứng trước nguy cơ bị treo giò 3 trận vì hành vi đánh nguội đối thủ trong cuộc đối đầu với West Brom.

Dele Alli đứng trước nguy cơ bị FA phạt nặng - Ảnh: AFP
Alli bị buộc tội có hành vi bạo lực sau pha va chạm với tiền vệ Claudio Yacob. Anh phải đối mặt với áp phạt treo giò 3 trận, đồng nghĩa với việc cầu thủ này sẽ kết thúc mùa giải sớm. Tin tức trên là cú sốc lớn đối với giấc mơ danh hiệu của Tottenham, nhất là khi Leicester City được đà chiến thắng dù thiếu trụ cột Jamie Vardy cũng đang chịu án treo giò.
Camera trên sân đã ghi được cảnh Alli cố ý đấm vào bụng tiền vệ của West Brom. Dù trọng tài Mike Jones không nhìn thấy tình huống trên nhưng Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vẫn quyết không bỏ qua hành vi bạo lực này sau khi xem lại đoạn băng.
Thông báo cho hay: “Dele Alli đã có hành vi được cho là bạo lực nhưng các trọng tài điều khiển trận đấu đã không nhìn thấy. Tình huống diễn ra trong trận đấu ngày 25.4 (giờ địa phương) và đang ở phút 26. Hạn chót để Alli kháng áo là 18 giờ ngày 27.4 (giờ địa phương). FA sẽ mời ba cựu trọng tài ưu tú để xem lại đoạn băng. Các quyết định được FA đưa ra đều phải nhận được sự nhất trí từ số đông”.
Tiền vệ Alli đang đóng một vai trò quan trọng tại Tottenham - Ảnh: AFP
Sau khi biết tin, HLV Mauricio Pochettino cho hay: “Tôi có nghe về việc đó nhưng không có thời gian để xem kỹ. Đôi khi anh ấy bị kích động, Alli là một người có cá tính mạnh nên hay phản kháng, tôi hiểu điều đó. Tôi không có gì để bình luận về việc này, tôi chỉ biết là trong đội hình của tôi, anh ấy là một nhân vật rất đặc biệt”.
Trước đó, HLV Pochettino từng bày tỏ sự vui mừng khi Vardy của Leicester City bị treo giò 2 trận bởi điều đó có thể làm chậm bước của “Bầy cáo” và tạo cơ sở cho “Gà trống” được đà tiến lên. Trong trường hợp Alli bị kết tội cố ý có hành vi bạo lực thì Tottenham chắc chắn mất tiền đạo này cho đến hết mùa vì đây thuộc vào phần khúc tội nặng mà FA đã đưa ra. Điều này sẽ ít nhiều gây khó khăn cho Tottenham, nhất là khi họ chỉ còn 3 trận để giành điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.