'Sao' trẻ Ajax bị đột quỵ sẽ 'ngủ giấc ngủ ngàn thu'

15/07/2017 07:22 GMT+7

Người hâm mộ bóng đá Hà Lan nói riêng và thế giới nói chung thực sự đau đớn khi hay tin tiền vệ tài năng Abdelhak Nouri của CLB Ajax bị tổn thương não nghiêm trọng và không còn khả năng phục hồi sau khi bị đột quỵ trong trận giao hữu hồi tuần trước.

Trước đó, hôm 8.7, khi trận giao hữu giữa Ajax và Werder Bremen ở Zillertal (Áo) còn 20 phút, những ai có mặt trên sân đều hốt hoảng khi chứng kiến Nouri ngã quỵ xuống sân bất tỉnh do rối loạn nhịp tim. Sau khi được hồi sinh tại chỗ và được đưa đến bệnh viện Innsbruck bằng trực thăng, mọi người dường như nhẹ nhõm hay tin Nouri đã vượt qua nguy hiểm tính mạng nhưng vẫn rơi vào tình trạng hôn mê.
Tuy nhiên, hôm 14.7, phía CLB Ajax đã thông báo một tin sốc: “Các bác sĩ ở Innsbruck đã kiểm tra chức năng não của Nouri trong vài ngày qua. Chẩn đoán cho thấy phần lớn não bộ của anh ấy không còn hoạt động nữa và cơ hội phục hồi thành công các chức năng là không thể”. Theo đó, Nouri rất có thể thiếu oxy khi đột quỵ trong trận đấu. Tiền vệ sinh ra ở Amsterdam gốc Marocco đã có một số dấu hiệu bệnh tim không thường xuyên trước trận giao hữu với Werder Bremen.
CĐV mang áo của Nouri để cầu nguyện cho tài năng trẻ AFP
Trước tin buồn, thủ thành huyền thoại người Hà Lan Edwin van der Sar đau buồn cho biết đội bóng cũ của anh đã “trải qua một cú sốc nặng nề” và rằng: “Abdelhak (Nouri) là một tài năng lớn nhưng chúng ta sẽ không bao giờ còn biết được anh ấy sẽ tỏa sáng đến mức nào khi điều này xảy ra”. Các cầu thủ, đồng đội và người hâm mộ cũng gửi lời cầu nguyện cho Nouri với hàng chục thông điệp khác nhau.
Trong khi đó, tờ Algemeen Dagblad của Hà Lan viết: “Tin tức tài năng Abdelhak Nouri của Ajax bị tổn thương não nghiêm trọng như một vụ nổ bom trên khắp châu Âu”. “Không còn gì cay đắng hơn thế này”, tờ De Telegraaf chia sẻ. Còn tờ De Volkskrant thì luyến tiếc cho rằng phong cách thi đấu của Nouri là luôn khơi dậy trí tưởng tượng và niềm vui cho người xem… AFP dẫn lời phát ngôn viên của CLB Ajax cho hay sau khi có kết quả chẩn đoán, Nouri đã được chuyển đến bệnh viện ở Amsterdam.
Nouri có thể sẽ "ngủ giấc ngủ ngàn thu" sau khi não bị tổn thương nghiêm trọng AFP
Nouri có trận ra mắt đầu tiên cho Ajax vào tháng 9 năm ngoái trong trận đấu gặp Willem II ở Cúp Quốc gia và ghi được một bàn thắng. Tài năng trẻ này cũng là cầu thủ trong đội 1 của Ajax mùa giải 2016 - 2017 cũng như góp mặt trong trận chung kết Europa League thua Manchester United vừa qua. Với màn trình diễn khá ấn tượng, Nouri được đánh giá sẽ là trẻ tài năng đầy hứa hẹn của bóng đá Hà Lan. Vì vậy, theo truyền thông, thông tin xấu về Nouri được ví như một thảm họa bóng đá và một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động đối với vấn đề sức khỏe trong môn thể thao "vua".
Đầu tháng trước, tuyển thủ Bờ Biển Ngà là Cheick Tiote (30 tuổi), đã qua đời sau tình huống tương tự như Nouri khi đang chơi bóng ở giải hàng đầu Trung Quốc. Tháng 5.2016, tiền vệ người Cameroon Patrick Ekeng (26 tuổi) cũng vĩnh viễn ra đi do bị suy tim rồi đột quỵ trong trận đấu chơi cho CLB Dinamo Bucharest tại Romania.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.