Sao trẻ Arsena lập kỷ lục buồn: Nhận thẻ đỏ sau 48 giây vào sân

Giang Lao
Giang Lao
08/07/2020 07:51 GMT+7

Eddie Nketiah vừa vào thay tiền đạo Lacazette phút 71, nhưng chỉ 48 giây sau khi từ khu vực thay người vào vòng tròn giữa sân đã truy cản trái phép James Justin ( Leicester ) khiến nhận thẻ đỏ rời sân.

Ban đầu trọng tài Chris Kavanagh chỉ phạt thẻ vàng Eddie Nketiah, nhưng sau đó trọng tài VAR Stuart Attwell đề xuất xem lại tình huống cho thấy sao trẻ của Arsenal phạm lỗi nguy hiểm và quyết định phạt luôn thẻ đỏ cầu thủ này.
Cụ thể tổng cộng thời gian Eddie Nketiah khi thay Lacazette vào sân phút 70 và 15 giây, sau đó phút 72 và 3 giây anh phạm lỗi với James Justin và bị phạt thẻ vàng.
Nhưng VAR vào cuộc xem lại tình huống để trọng tài Chris Kavanagh rút luôn thẻ đỏ sau đó ở phút 74 và 18 giây.
Eddie Nketiah cũng là cầu thủ Arsenal trẻ nhất (21 tuổi và 38 ngày) nhận thẻ đỏ ở giải Ngoại hạng Anh kể từ sau cầu thủ Konstantinos Mavropanos (20 tuổi và 149 ngày), cũng nhận thẻ đỏ trong trận gặp Leicester hồi tháng 5.2018.

Eddie Nketiah vừa vào sân đã phải rời sân vì nhận thẻ đỏ

AFP

Chiếc thẻ đỏ vô duyên của Eddie Nketiah báo hại Arsenal đánh mất lợi thế vì khi đó đang dẫn 1-0 do thủ quân Aubameyang ghi phút 21.
Tuy nhiên, việc chơi thiếu người đã khiến “Pháo thủ” bị Leicester gượng dậy và gây sức ép ở thời gian cuối trận. Nhờ đó, phút 84 trung phong Jamie Vardy ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho Leicester giành lại 1 điểm.
Cũng nhờ bàn thắng này Vardy vượt chính Aubameyang 2 bàn (22 so với 20) trong cuộc đua giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Tình huống phạm lỗi của Eddie Nketiah và VAR xem lại tình huống xác định pha bóng nguy hiểm

Chụp màn hình

Trong khi đó, đây là lần đầu tiên Eddie Nketiah nhận thẻ sau 32 lần khoác áo Arsenal và đáng buồn là thẻ đỏ. Thiếu Eddie Nketiah, hàng công của Arsenal rõ ràng đã mất đi một khẩu “thần công” lợi hại, vì mùa này anh đã đóng góp 4 bàn cho “Pháo thủ”.
Ngoài ra, chiếc thẻ đỏ của Eddie Nketiah còn khiến Arsenal trả giá khi đứt mạch toàn thắng 4 trận gần đây (3 ở Ngoại hạng Anh), nên vẫn xếp thứ 7 với 50 điểm tạo cơ hội cho kình địch Tottenham qua mặt nếu thắng Bournemouth lúc 0 giờ rạng sáng 10.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.