Sao trẻ Chelsea được ví với huyền thoại Ruud Gullit

06/12/2016 13:13 GMT+7

Mái tóc xù của Nathan Ake đã khiến anh giống Gullit. Nhưng hình ảnh cầu thủ này phá lưới Liverpool tuần qua thậm chí khiến anh thành một bản sao của huyền thoại người Hà Lan.

Nathan Ake là đề tài thú vị của người hâm mộ Chelsea vài ngày nay. Cầu thủ 21 tuổi này đang chơi cho Bournemouth theo dạng cho mượn, và đã xuất hiện khắp các mặt báo thể thao sau khi ghi bàn quyết định cho cú lội ngược dòng 4-3 trước Liverpool ở vòng 14 Premier League.

Và khi một chàng trai với mái tóc xù thi đấu đa năng trong màu áo một đội bóng sọc đỏ đen, anh ta khiến người hâm mộ nhớ lại hình ảnh một danh thủ thuở nào: Ruud Gullit, trong những năm tháng tốt nhất tại AC Milan.

“Tôi so sánh anh ta với Frank Rijkaard. Anh ta có vẻ trầm lặng trên sân nhưng là một thủ lĩnh, một quái thú. Anh ta thực sự rất đặc biệt, là cầu thủ tài năng nhất tôi từng dẫn dắt với khả năng kỹ thuật và nền tảng thể lực tuyệt vời. Tôi đã khơi nguồn sự nghiệp cho anh ta và anh ta có đủ khả năng để thành công tại một đội bóng như Chelsea. Một HLV nào đó phải tạo cơ hội cho anh ta vì anh ấy sẽ làm tôt”, Daily Mail ngày 6.12 dẫn lời Michael Krul, người có 3 năm hướng dẫn Nathan Ake tại học viện đào tạo trẻ của ADO Den Haag.

Tất nhiên, thêm một điểm nữa để tất cả so sánh Ake với Gullit vì anh cũng là người Hà Lan. Theo lời ông Krul thì Ake có phong cách giống Rijkaard hơn, nhưng ngoại hình và sự đa năng thì tương tự Gullit.

Ake đã chiếm được vị trí trong đội hình chính của Bournemouth AFP
Sinh ngày 18.2.1995, Ake học việc ở Den Haag 4 năm từ 2017-2011, trước khi chuyển đến Feyenoord ở tuổi 12. Mùa giải 2011-2012, Ake đã có một số trận đấu đầu tiên cho đội một Chelsea. Tuy nhiên dưới sức ép lớn, cầu thủ này phải liên tục khoác áo Reading, Watford và hiện là Bournemouth.

24 trận đấu cho Watford mùa giải 2015-2016 chứng tỏ Ake bắt đầu quen với môi trường Premier League, ở một cấp độ cao. Mùa này, Ake đã và đang chiếm suất đá chính trong màu áo Bournemouth và ghi 2 bàn qua 5 trận.

Là cầu thủ có khả năng đá ở hàng thủ lẫn hàng tiền vệ, Ake có khuynh hướng dạt trái. Cựu tiền vệ Jamie Redknapp, hiện là bình luận viên, khẳng định rằng đây là thời điểm để Ake có thể tạo bước đột phá vào đội hình một của Chelsea, vì đội bóng thành London đang khủng hoảng hàng thủ và thiếu người đá biên trái.

Nhưng trước khi nói quá nhiều về Chelsea, nhiệm vụ trước mắt của Ake là giữ được vị trí chính thức ở Bournemouth sau khi Charlie Daniels, sự lựa chọn số một của HLV Eddie Howe trở lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.